Taste Atlas đưa ra danh sách này dựa trên đánh giá của thực khách, cũng như ý kiến của các chuyên gia, với hơn 26.000 xếp hạng tính đến ngày 15/5.

leftcenterrightdel
 Món bò kho hay bò sốt vang nằm trong top 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới.

Theo đánh giá xếp hạng của Taste Atlas, bò kho đứng ở vị trí thứ 23. Món bò kho ở miền Bắc gọi là bò sốt vang. Đây là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. 

Bò kho được đánh giá là món ăn sáng được nhiều người Việt lựa chọn để ăn cùng mì sợi hoặc bánh mì kèm rau thơm. Món ăn được làm từ các nguyên liệu phổ biến ở địa phương như thịt bò, cà rốt thái hạt lựu, được ninh trong nước dùng có vị cay nhẹ.

Đứng vị trí thứ 50 trong danh sách là bún bò Huế. Mặc dù bún bò Huế là một trong những đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng món bún này phổ biến trên cả ba miền ở Việt Nam và cả người Việt tại hải ngoại. 

leftcenterrightdel
 Món bún bò Huế nức tiếng xếp ở vị trí thứ 50.

Theo Taste Atlas mô tả, bún bò Huế chuẩn vị sẽ bao gồm phần nước dùng được làm từ nước luộc thịt lợn và xương bò, bún và thịt bò cùng chả cua.

Bún bò Huế được ăn với ngò và hành lá cắt nhỏ, hành tây cắt mỏng ngâm với giấm, chanh, ớt trái. Bún bò Huế chính gốc không có giá, bắp chuối, xà lách, không có thịt tái, tiết, chả heo, chả cua...

leftcenterrightdel
 Món cơm tấm sườn bì chả Sài Gòn rất hấp dẫn.

Món thứ 3 của Việt Nam góp mặt trong danh sách là cơm tấm sườn, đứng ở vị trí thứ 70. Đây là món ăn sáng phổ biến ở các tỉnh miền Nam.

Taste Atlas giới thiệu, món ăn này thường có thịt lợn nướng ướp sả và nước mắm, dùng kèm với cơm tấm. Ngoài ra, cơm tấm sườn còn thường được phục vụ kèm với hành lá xào dầu, dưa chua và một phần nước mắm để chấm.

Theo Nhà báo & Công luận