leftcenterrightdel
 Chiếc xe phóng ga tông thẳng vào đám đông người trong buổi diễu hành tại Wisconsin, Mỹ. Ảnh: Twitter

Vào chiều Chủ nhật (theo giờ Mỹ), cuộc diễu hành ở Waukesha bị gián đoạn bởi một chiếc ô tô thể thao màu đỏ lao thẳng trực tiếp vào đoàn diễu hành và những người đến xem diễu hành (trong đó có cả trẻ em, người già). Cuộc diễu hành Giáng sinh này đã lên kế hoạch từ trước và sự kiện được phát trực tiếp trên mạng xã hội một khoảng thời gian dài trước khi xảy ra sự cố xe “điên”. 

leftcenterrightdel
 Chiếc xe phóng ga tông thẳng vào đám đông người trong buổi diễu hành tại Wisconsin, Mỹ. (Ảnh Twitter)

Hiện tại có ít nhất hai người chết và nhiều người bị thương trong sự cố xe “điên” tại cuộc diễu hành Giáng sinh ở Waukesha. Sở cảnh sát Waukesha mới công bố xác nhận vụ việc và thông báo với người dân: “Vui lòng tránh khu vực trung tâm thành phố trong thời điểm này”. 

leftcenterrightdel
 Người dân chứng kiến sự cố xe điên tại buổi diễu hành đang rất hoảng loạn và sợ hãi. Ảnh: James Keivom

Phóng viên báo FoxNews đã phỏng vấn những người chứng kiến sự cố xe “điên” kinh hoàng và tất cả mọi người đều sợ hãi khi chứng kiến sự việc. Brayden Kowalski (19 tuổi), người có mặt tại buổi diễu hành đã trả lời phóng viên: “Chiếc xe lao đến rất nhanh như thể muốn thổi bay qua mọi người. Khi chiếc xe thể thao ấy lao đến, rất nhiều cơ thể đã bị đâm bay ra khắp nơi”. Một người đàn ông có mặt tại hiện trường cũng tiếp nhận phỏng vấn, anh ta cho biết: “Hầu hết gia đình tôi đang chữa trị trong viện vì bị đâm trong buổi diễu hành hôm chiều Chủ nhật”. 

leftcenterrightdel
 Cảnh sát Waukesha (Mỹ) đang nỗ lực điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: James Keivom

Hiện tại cảnh sát vẫn đang nỗ lực điều tra và chưa có số thương vong cụ thể. Ngoài ra, đã có nhiều địa điểm đoàn tụ người thân được thiết lập để trấn án và bảo vệ người dân sau vụ việc xe “điên” kinh hoàng xảy ra. 

Khánh Hà/Foxnews