Chiếc xe buýt chật cứng hành khách đã bất ngờ mất lái và lao xuống một hẻm núi ở vùng cao hẻo lánh thuộc thành phố Chhayanath Rara, huyện Mugu, tỉnh Karnali, tây bắc Nepal.

Tai nạn xảy ra  lúc 12h45’ ngày 12/10, giờ địa phương (14h45’, giờ Việt Nam), khi chiếc xe đang hành trình từ thành phố Nepalgunj, huyện Banke, tỉnh Lumbini đến thị trấn Gamgadhi, huyện Mugu, khi chỉ cách điểm đến vài cây số.

leftcenterrightdel
Chiếc xe biến dạng sau khi rơi xuống hẻm núi. Ảnh: Nitesh Kumar/Twitter. 

Indiatoday nói, hẻm núi sâu tới 300m và phía dưới là sông Pina Jhyari.

Theo quan chức địa phương, tai nạn xảy ra do xe bị thủng một trong các lốp trước.

leftcenterrightdel
Một số thông tin nói hẻm núi nơi xảy ra tai nạn sâu tới 300m. Ảnh: UNI/Tân Hoa Xã. 

Chiếc xe buýt được cho là chở hơn 50 người, trong đó nhiều người trở về nhà từ nhiều nơi trên đất nước để ăn mừng lễ hội Dashain (hay Vijayadashami) của người theo đạo Hindu, lễ hội lớn nhất Nepal.

Truyền thông dẫn thông tin từ quan chức địa phương nói, 28 người thiệt mạng, hơn chục người khác bị thương. Các thông tin cập nhật nói, 32 người thiệt mạng, 17 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
Hàng chục người bị thương. Ảnh: Myrepublica.

Một trực thăng của quân đội Nepal đã được điều động từ Surkhet để thực hiện hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

Santosh Shah, phụ trách an ninh sân bay Nepalgunj, cho biết, 15 người bị thương đã được chuyển đến các cơ sở y tế, trong đó 10 người bị thương nặng, chủ yếu các chấn thương vùng đầu.

leftcenterrightdel
Lực lượng quân đội tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: EFE/ Laprensalatina.

Tai nạn giao thông chết người xảy ra khá thường xuyên ở quốc gia Himalaya do điều kiện đường xá kém, khâu bảo dưỡng phương tiện không được chú trọng, trong khi lái xe khá ẩu.

leftcenterrightdel
Cảnh sát và quân đội đưa nạn nhân bị thương đến bệnh viện. Ảnh: Krishna Adhikari / AFP / Getty. 

Hôm 11/10, 8 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe địa hình rơi xuống vách đá ở khu vực Annapurna, phía bắc dãy núi Himalaya.

Theo số liệu của chính phủ, gần 13.000 vụ tai nạn đường bộ xảy ra ở Nepal vào năm 2019 khiến hơn 2.500 người thiệt mạng.

Huy Anh (tổng hợp từ truyền thông quốc tế)