Sau một cú phóng tên lửa thành công từ hệ thống tên lửa chống tăng Konkurs do Nga sản xuất, một xe bọc thép của Mỹ đã bị phá hủy ở miền bắc Iraq. 

Hình ảnh kèm tin do Avia.pro loan tải cho thấy, chiếc xe bọc thép nặng nề, hầm hố màu đất sét đã bị xé toạc, phần đầu nát bét, bánh xe và nhiều bộ phận khác của xe vương vãi trên hiện trường. Tên lửa được nói đã xuyên qua lớp giáp và phát nổ.

leftcenterrightdel
Xe bọc thép của Mỹ đã bị phá hủy sau khi trúng tên lửa chống tăng Konkurs do Nga sản xuất. Ảnh: Avia.pro.

Thông tin được truyền thông Trung Đông đăng tải, nói, phương tiện sử dụng trong vụ tấn công là hệ thống tên lửa chống tăng Konkurs do Nga sản xuất và được sử dụng bởi một nhóm vũ trang người Kurd.

Có thông tin nói, tất cả những người trên xe bọc thép quân sự Mỹ đều thiệt mạng. Tên lửa chống tăng chứa bên trong cabin xe bọc thép bị tác động dẫn đến nổ cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến thiệt hại.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe quân sự

Trước đó, quân đội Mỹ tuyên bố, các phương tiện bọc thép của nước này (đang vận hành tại Iraq) có khả năng chịu được đòn tấn công từ hệ thống tên lửa chống tăng do Nga sản xuất với thiệt hại tối thiểu. Tờ Avia.pro của Nga mỉa mai, hóa ra tuyên bố so với thực tế khác nhau “một trời một vực!”.

Liên quan đến quân đội Nga và Mỹ, một nỗ lực khác của quân đội Mỹ nhằm xâm nhập lãnh thổ thuộc tỉnh Hasaka, phía bắc Syria do quân đội Syria và Nga kiểm soát, đã kết thúc với việc đoàn xe quân sự của quân đội Mỹ bị chặn lại. 

Trong khi triển khai tuần tra tại nơi được nói nhiệm vụ của quân đội Mỹ đã kết thúc, lực lượng này đã bị quân sự Nga “ách” lại.

leftcenterrightdel
Đoàn xe quân sự Mỹ trong khi tuần tra ở phía Bắc Syria đã bị lực lượng Nga chặn đường. Nguồn: Avia.pro. 

Trong các video liên quan, các xe bọc thép của Nga đã chặn đầu và “khống chế” đoàn xe quân sự của Mỹ.

Cuộc chạm trán được nói không dẫn đến các cuộc đụng độ trực tiếp giữa quân đội Nga và Mỹ, tuy nhiên, tình hình cho thấy căng thẳng đang gia tăng trong khu vực.

Huy Anh/Avia.pro