Ít nhất 5 người đã thiệt mạng, bao gồm cả tay súng, trong một vụ xả súng chiều ngày 1/6, giờ địa phương tại tòa nhà Natalie bên trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Sở Cảnh sát Tulsa (TPD) cho biết.

Khi tiếp cận hiện trường sau cuộc gọi trước 17h, cảnh sát vẫn nghe thấy những tiếng súng trên tầng 2 của tòa nhà 5 tầng.

Theo cảnh sát, ngoài 4 người thiệt mạng, chưa rõ nạn nhân là nhân viên y tế, bệnh nhân hay cả hai; tay súng cũng được phát hiện đã chết tại hiện trường. Ngoài ra, có hơn 10 người khác bị thương, trong đó ít nhất một người đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch..

leftcenterrightdel
 Vụ xả súng xảy ra trên tầng 2 của tòa nhà 5 tầng bên trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis. Ảnh: Ian Maule / Tulsa World / AP.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng an ninh phát hiện tay súng đã chết với 1 khẩu súng trường và 1 khẩu súng lục trên người.

Phó Cảnh sát trưởng Tulsa, Eric Dalgleish nói, tay súng đã chết vì vết thương do súng tự gây ra và không có cảnh sát nào bị thương.

Ngay sau sự cố, TPD đã phong tỏa các tuyến đường dẫn đến Bệnh viện St. Francis cũng như khuôn viên bệnh viện, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát và xe cứu thương tiếp cận hiện trường vụ xả súng ở TP Tulsa. Ảnh: TPD.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra toàn bộ các căn phòng và ngóc ngách của tòa nhà nhằm bảo đảm không còn mối đe dọa nào khác.

Trong thông báo trên mạng xã hội về “sự cố bi thảm”, Bệnh viện St. Francis cho biết, tạm thời đóng cửa phòng khám.

Cảnh sát nói vẫn chưa xác định được danh tính cũng như động cơ của kẻ xả súng.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: TPD.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Biden đã được thông báo sơ bộ về vụ xả súng. Nhà Trắng đang theo sát vụ việc và đã liên hệ với các quan chức địa phương để xem xét các biện pháp hỗ trợ.

Vụ xả súng mới nhất xảy ra sau vụ xả súng trường học đẫm máu ở Texas, gây rúng động nước Mỹ hơn một tuần trước, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em.

Đã có ít nhất 233 vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại Mỹ trong những tháng đầu năm nay, theo tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive.

Văn Phong/TPD, BV Francis, CNN