Sáu người, bao gồm một trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hàng loạt ở thành phố Plymouth, tây nam nước Anh vào tối 12/8, giờ địa phương, trong một vụ việc được Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel mô tả là "gây sốc".

Cảnh sát Devon-Cornwall cho biết họ đã được gọi đến Biddick Drive trong khu vực Keyham, Plymouth lúc 18h10’ chiều 12/8, giờ địa phương (0h10’ rạng sáng 13/8, giờ Việt Nam).

leftcenterrightdel
Vụ xả súng hiếm hoi xảy ra tại khu vực Keyham, Plymouth. Ảnh: Globalnews. 

Hai phụ nữ và 3 nam giới, bao gồm cả nghi phạm, đã chết tại chỗ vì vết thương do đạn bắn. Một phụ nữ khác chết ngay sau đó trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện. Cảnh sát tin rằng nghi phạm đã tự sát, theo Theguardian.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là một đứa trẻ dưới 10 tuổi, theo nhà lập pháp địa phương từ Đảng Lao động đối lập, Luke Pollard.

Cảnh sát trước đó đã mô tả vụ nổ súng là sự cố súng ống nghiêm trọng tuy nhiên nhấn mạnh nó không liên quan đến khủng bố và tình hình đã được kiểm soát. 

leftcenterrightdel
Cảnh sát làm việc tại hiện trường. Ảnh: Mark Readman / Yorkshire News + Media Services/ Theguardian. 

Sharron Turner, 57 tuổi, một nhân chứng tại hiện trường nói, hung thủ là một người đàn ông mặc đồ đen xám, được trang bị vũ khí bán tự động.

Luật về súng ở Anh rất nghiêm ngặt. Người muốn sử dụng súng phải đáp ứng các điều kiện khắt khe. Việc sử dụng súng càng được thắt chặt sau vụ thảm sát Dunblane năm 1996, khi một người đàn ông sở hữu hợp pháp một khẩu súng xông vào trường học và xả súng vào trẻ em và giáo viên. Đây cũng là một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm liên quan đến súng vào loại thấp nhất trên thế giới và hiếm khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt. Đây là vụ xả súng hàng loạt đầu tiên ở nước này trong 11 năm qua.

Huy Anh/Reuters