Đêm qua, lực lượng đặc nhiệm Thái Lan đã bao vây Trung tâm mua sắm Terminal 21 ở Nakhon Ratchasima, một thành phố 155 dặm về phía đông bắc của Bangkok, nơi Sergeant Major Jakrapanth Thomma, một quân nhân, 32 tuổi, đang ẩn nấp, giải cứu hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong, hộ tống họ rời khỏi hiện trường.

Đã có những lo ngại hung thủ có thể cố gắng trốn trong đám đông hoảng loạn khi họ chạy ra khỏi trung tâm mua sắm.

leftcenterrightdel
Trung tâm mua sắm Terminal 21 ở Nakhon Ratchasima, nơi tay súng đang cố thủ. Ảnh: EPA.

Một thành viên của lực lượng an ninh Thái Lan đã thiệt mạng vào rạng sáng Chủ nhật, 9/2 trong một cuộc đột kích vào trung tâm mua sắm.

leftcenterrightdel
Lực lượng an ninh Thái Lan bao vây Trung tâm mua sắm. Ảnh: Reuters. 

Nhiều tiếng súng nổ trong đêm đã vang lên từ bên trong Trung tâm thương mại bị bao vây nơi tay súng đang ẩn náu. Hai người thương vong nữa được nhìn thấy được đưa ra khỏi tòa nhà sau tiếng súng liên tiếp.

Số người bị giết bởi tay súng đã lên đến con số 21 và 31 người khác bị thương, trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
Lực lượng an ninh hộ tống người dân ra khỏi Trung tâm mua sắc. Ảnh:Sakchai Lalitkanjanakul/AP .
leftcenterrightdel
Đã có hàng trăm người mắc kẹt trong Trung tâm mua sắm được giải cứu. Ảnh: Reuters.

Các nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện trong thành phố để điều trị. Cảnh sát lo ngại số thương vong sẽ tiếp tục tăng.

Truyền thông Thái Lan cho biết, mẹ của nghi phạm đã được đưa đến trung tâm mua sắm để cố gắng thuyết phục anh ta hạ vũ khí.

Người phát ngôn quân đội Thái Lan, Trung tướng Kongcheep Tantravanich, nói, Jakrapanth Thomma là sĩ quan phụ trách vũ khí và đạn dược cấp tiểu đoàn, biên chế trong Tiểu đoàn Quân nhu 22 và là một tay súng rất giỏi về vũ khí.

leftcenterrightdel
Áp phíc truy nã hung thủ của Cảnh sát hoàng gia Thái Lan. Ảnh: CS hoàng gia Thái Lan/AFP. 

Jakrapanth đánh cắp xe địa hình của doanh trại Surathampithak cùng nhiều vũ khí trong đó có súng máy khi tẩu thoát.

Theo ông Kongcheep, các binh sĩ cảnh sát và quân đội đang phối hợp lực lượng và hỗ trợ giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại nói trên.

Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người vẫn bị mắc kẹt trong trung tâm mua sắm và không rõ tay súng đang giam giữ các con tin ở đâu trong tòa nhà.

PV- Theo Dailymail.