leftcenterrightdel
Cảnh sát Thái Lan ngày 8/2 cho biết một vụ xả súng xảy ra tại thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc nước này. BBC Thái trích nguồn tin quân đội nói ít nhất 20 người thiệt mạng, 21 người bị thương, tính đến 23h cùng ngày.

leftcenterrightdel
 Hung thủ được xác định là hạ sĩ Jakrapanth Thomma, đóng quân tại căn cứ Suratham Phithak ở Nakhon Ratchasima, theo Trung tướng Thanya Kriatisarn, tư lệnh Quân khu 2 của Thái Lan.
leftcenterrightdel
Khoảnh khắc Jakrapanth Thomma lùng sục trong trung tâm thương  mại và xả súng vào người dân.
leftcenterrightdel

Theo thông tin ban đầu, trong số các nạn nhân tử vong có một đại tá quân đội - là chỉ huy của Jakrapanth Thomma, một số đồng đội của y, một lái xe ôm, một tài xế taxi, một học sinh và vài người bán hàng. Trong ảnh là khói lửa bốc lên gần trung tâm thương mại, nghi do Jakrapanth Thomma gây ra.


leftcenterrightdel
Động cơ của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan cho hay, trước vụ tấn công, y đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội. Trong khi đó, nhiều hình ảnh về vụ xả súng, trong đó có hình ảnh các nạn nhân nằm la liệt ở hiện trường, được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi choáng váng. 

leftcenterrightdel
 Khẩu súng mà Jakrapanth Thomma bỏ lại sau khi bắn hết đạn. Nghi phạm được cho là người quản lý kho vũ khí nên có thể tiếp cận số lượng  lớn súng đạn.
leftcenterrightdel
 Người đi đường đang nỗ lực cứu giúp một người đàn ông, nghi là đã bị trúng đạn của Jakrapanth Thomma khi di chuyển trên đường
leftcenterrightdel
Một chiếc xe bị bắn vỡ kính bởi Jakrapanth Thomma 

leftcenterrightdel
 Nhân viên bán hàng trong trung tâm thương  mại phảirtrốn trong tủ sau khi nghe tiếng đạn vang  lên.
Thái An