leftcenterrightdel
 Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp báo cuối năm ngày 19/12. Ảnh: Sputnik

Theo kênh truyền hình RT, trong cuộc họp báo cuối năm thường niên của Tổng thống Putin tổ chức vào ngày 19/12 tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (WTC), một phóng viên Nhật Bản đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về vũ khí hạt nhân của Nga và lời hứa sẽ đối phó với sự phát triển kho vũ khí của Mỹ bằng biện pháp tương tự.

Bên cạnh đó, Tokyo cũng lo lắng về sự thân thiết giữa Nga và Trung Quốc, cũng như không rõ mối quan hệ này có ảnh hưởng như thế nào tới Nhật Bản, khi quốc gia này đang là một đồng minh quân sự với Mỹ.

Trả lời thắc mắc của phóng viên người Nhật Bản, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga không thể phớt lờ những diễn biến quân sự từ phía Mỹ, trong đó có những hoạt động liên quan tới Nhật Bản. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sẽ không thể có thỏa thuận giữa Moskva và Tokyo. Theo ông chủ Điện Kremlin, Nga sẵn sàng đạt một vài thỏa thuận với Nhật Bản.

Đề cập đến Trung Quốc, Tổng thống Putin khẳng định Moskva hiện không có ý định trở thành một đồng minh quân sự với Bắc Kinh. Nga chỉ đang giúp Trung Quốc hình thành một hệ thống cảnh báo tên lửa sớm, với động cơ đơn thuần là giúp Bắc Kinh phòng vệ.

​Theo Báo Tin tức