Chủ tịch Hạ viện Mỹ xé đôi thông điệp của ông Trump. Video: NBC

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 4/2 (sáng 5/2 giờ Hà Nội) đọc Thông điệp Liên bang 2020 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington, trong đó nêu bật những thành tựu của nước Mỹ nhờ nỗ lực của chính quyền do ông đứng đầu, theo Reuters.

Tuy nhiên, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa nhiều lần đứng dậy vỗ tay reo lớn ủng hộ ông Trump thì nghị sĩ Dân chủ ngồi yên lặng. Đáng chú ý, sau khi ông Trump đọc xong thông điệp và đứng dậy vỗ tay, bà Pelosi đã cầm bản in của văn kiện rồi xé đôi ngay sau lưng ông.

Theo quy định ở Mỹ, Phó tổng thống Mike Pence và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được bố trí ngồi ngay phía sau Tổng thống Trump. Mỗi người cũng được phát một bản in văn kiện này.

CNN cho biết động thái của bà Pelosi một lần nữa cho thấy thái độ đối đầu giữa hai người. Chủ tịch Hạ viện Mỹ chính là người thúc đẩy cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump dù bị phe Cộng hòa phản đối.

Trước khi ông Trump diễn văn, bà Pelosi dường như chìa tay muốn bắt tay, nhưng ông Trump quay mặt rời đi trong sự ngỡ ngàng của Chủ tịch Hạ viện. Có thể Tổng thống Mỹ không nhận thấy hành động chìa tay của Pelosi, hoặc có thể ông không muốn bắt tay bà. Cùng ngày, Nhà Trắng đã ra thông điệp lên án Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Thái An