AMN dẫn thông báo của Quân đội Đan Mạch cho biết, một tàu khu trục nhỏ của Nga đã va chạm với một tàu dân sự ở eo biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển.

"Tàu dân sự Ice Rose và một tàu khu trục nhỏ của Nga đã va chạm ở phía nam eo biển Oresund.", Quân đội Đan Mạch thông báo trên Twitter.

leftcenterrightdel
Tàu khu trục chống ngầm KAZANETS 311 của Hải quân Nga. Ảnh: shipspotting.

Thông báo cũng nói, một tàu tuần tra của lực lượng vũ trang Đan Mạch và một tàu kéo của Thụy Điển đã đến hiện trường vụ tai nạn, trong khi tàu Ice Rose đang được kiểm tra an toàn sau va chạm.

Trang maritimebulletin.net thì viết, tàu ICE ROSE của Thụy Sĩ và Tàu hộ tống của Hải quân Nga, lượng choán nước 800 tấn, xảy ra va chạm ở eo biển Oresund phía nam cầu Oresund, lúc khoảng 7h30’ UTC, sáng 23/9, giờ địa phương trong điều kiện sương mù dày đặc. Tàu ICE ROSE  đã bị hư hỏng nghiêm trọng

leftcenterrightdel
Vị trí xảy ra va chạm ở eo biển Oresund phía nam cầu Oresund. Theo maritimebulletin.net, tàu Ice Rose bị hư hỏng nặng sau tai nạn. Ảnh: maritimebulletin.net

Trong khi đó, hãng tin Nga Spustnik dẫn thông tin từ trang web giám sát tàu, viết, tàu chở hàng lạnh Ice Rose bị va chạm với tàu chống ngầm cỡ nhỏ Kazanets của Nga, khi tàu này đang thực hiện lộ trình từ St.Petersburg đến Gothenburg.

Theo Sputnik, tàu Kazanets rời St.Petersburg và dự kiến đến Gothenburg vào rạng sáng ngày 24/9, giờ Việt Nam. Tuy nhiên, vào lúc 14h59’, ngày 23/9, giờ Việt Nam, con tàu đã thay đổi hướng đi và bắt đầu chuyển động theo vòng tròn, sau đó theo hướng ngược lại. Tại thời điểm va chạm, tốc độ của tàu giảm từ 3,7 hải lý (6,7 km/h) xuống 0,3 hải lý (0,5 km h).

leftcenterrightdel
Thông cáo của Hạm đội Baltic, Nga nói, tàu chống ngầm Kazanets đã bị thủng một lỗ và đã trở về căn cứ tại Baltiysk, Kaliningrad. Ảnh:maritimebulletin.net 

Thông cáo báo chí từ Hạm đội Baltic- Hải quân Nga, không có ai bị thương trong vụ va chạm, tuy nhiên phần vỏ của tàu chống ngầm đã bị thủng một lỗ phía trên đường mớn nước, hiện tàu đang tự trở về căn cứ ở thành phố Baltiysk, Kaliningrad, Nga.

Địa điểm va chạm gần Copenhagen, cách cầu nối Đan Mạch và Thụy Điển không xa. Tàu tuần tra P523 của Hải quân Đan Mạch và một tàu kéo của Thụy Điển, cũng như một máy bay trực thăng của lực lượng cứu hộ Thụy Điển, đã đến khu vực xảy ra tai nạn.

Huy Anh