Công ty lữ hành Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết, Triều Tiên có thể mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế vào tháng 12, sau hơn 4 năm đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Koryo Tours vừa cho biết, họ đã nhận được xác nhận từ đối tác nói, hoạt động du lịch đến Tam Trì Uyên, nằm dưới chân núi Trường Bạch gần biên giới với Trung Quốc, cũng như những nơi khác của Triều Tiên, sẽ chính thức được nối lại vào tháng 12.

Bình Nhưỡng đã đóng cửa biên giới vào đầu năm 2020 do đại dịch nhưng đã chấp nhận một số lượng nhỏ các đoàn du lịch Nga kể từ đầu năm nay.

leftcenterrightdel
 Khách du lịch Trung Quốc tạo dáng chụp ảnh trước Cổng Thống nhất ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP.

Koryo Tours cho biết, hành trình chính thức và ngày giờ cụ thể cho các tour du lịch Triều Tiên của công ty sẽ được công bố trong những tuần tới.

Công ty này cũng đang quảng bá rầm rộ các tour du lịch đến Triều Tiên.

Koryo Tours hiện đang có các tour du lịch Hàn Quốc gần khu vực biên giới với Triều Tiên.

Trong số này có tour tham quan Đảo Yeonpyeong, một hòn đảo nằm ngay sát đường ranh giới liên triều trên biển ở tây bắc Hàn Quốc, được giới thiệu là bị pháo binh Triều Tiên bắn phá vào năm 2010.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp từ Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vào tháng 5/2023 cảnh một chiếc thuyền tham quan chở khách du lịch Trung Quốc trên sông Áp Lục chảy dọc biên giới với Triều Tiên. Ảnh chụp màn hình, nguồn: Kyodo.

Một tour khác cho phép ngắm nhìn những ngôi làng Bắc Triều Tiên từ một số điểm quan sát lí tưởng ở Hàn Quốc.

Trước cuộc đại dịch COVID-19, công dân Trung Quốc chiếm một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến thăm Triều Tiên.

Vào tháng 7, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm thành phố Tam Trì Uyên, tỉnh Ryanggang, đông bắc đất nước gần biên giới với Trung Quốc, nơi ông cho biết sẽ xây dựng một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết quy mô lớn và lí thú tại đây.

Văn Phong/Kyodo, Koryogroup