Một phần tòa nhà chung cư 5 tầng, bao gồm hai cầu thang, ở trung tâm TP Astrakhan, thủ phủ tỉnh Astrakhan, tây nam nước Nga đã bị sập vào tối 16/11.

Thông tin ban đầu nói, sự cố xảy ra khi tòa nhà chung cư đang được thi công sửa chữa, điều có thể khiến kết cấu chịu lực bị phá vỡ.

leftcenterrightdel
 Tòa nhà 5 tầng bị sập một phần khi đang sửa chữa. Ảnh cắt từ video, nguồn: RIA.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Một phụ nữ cao tuổi đã được xác nhận đã thiệt mạng, trong khi số người bị thương đang được thống kê. 213 cư dân của tòa nhà, bao gồm 37 trẻ em, đã được sơ tán khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 Video hiện trường sự cố. Nguồn: RIA Novosti.

Thống đốc Astrakhan, Igor Babushkin, ban đầu cho biết, một số người được xác định mất tích, tuy nhiên các cập nhật sau đó nói, danh sách cư dân tòa nhà đã được xác định và không có người mất tích, cũng như không có nạn nhân nào bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Điều tra sơ bộ nói, trước khi xảy ra sự cố, một vết nứt trên tường của tòa nhà được xây dựng từ năm 1962, đã được báo cáo cho Bộ Tình trạng khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ đang giải tỏa đống đổ nát. Ảnh cắt từ video, nguồn: RIA.

Thống đốc Igor Babushkin đã tuyên bố thành lập trung tâm chống khủng hoảng và đường dây nóng, cũng như thiết lập 3 trung tâm lưu trú tạm thời tại các trường học.

Chính quyền địa phương đã loại trừ khả năng nổ khí gas.

Cơ quan điều tra đang làm việc để xác định nguyên nhân sự cố và việc khởi tố vụ án hình sự đang được xem xét.

Văn Phong/TASS, RIA