Ít nhất 22 người đã thiệt mạng tại thành phố Kemerovo, Siberia, Nga sau khi ngôi nhà gỗ 2 tầng dành làm nơi trú ngụ cho người vô gia cư của một mục sư Tin lành địa phương bốc cháy lúc 3h30’ sáng 24/12. 

Gần 30 phương tiện chữa cháy và 80 lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập lửa. Các báo cáo ban đầu nói hơn chục người thiệt mạng, tuy nhiên con số này đã tăng lên ít nhất 22 trường hợp, theo Ủy ban Điều tra Nga.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn xảy ra lúc rạng sáng, nghi do chập điện. Ảnh: RIA/Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Quan chức của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói với Interfax, các nạn nhân chủ yếu là những người cao tuổi của một cơ sở dành cho người vô gia cư chưa đăng ký. 

Các nhà chức trách ngờ rằng vụ cháy xuất phát từ sự cố điện, khả năng do đường dây quá tải khi cùng lúc có nhiều lò sưởi hoạt động trong điều kiện thời tiết giá lạnh.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ hỏa hoạn.Ảnh: RIA/Danil Aikin.

Cơ sở dưỡng lão chưa đăng ký được báo cáo là không có bất kỳ hệ thống chữa cháy nào, hạng mục thường được yêu cầu đối với các tổ chức dưỡng lão đăng ký hợp pháp.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga/ TASS.

Chi nhánh của Ủy ban Điều tra Nga tại tỉnh Kemerovo cho biết, một cuộc điều tra hình sự về vụ hỏa hoạn đã được khởi động.

Thống đốc Kemerovo, Kuzbass Sergey Tsivilev, nói, tất cả các cơ sở dưỡng lão thuộc loại này, chủ yếu là cơ sở tư nhân, sẽ được kiểm tra sau vụ cháy. 

Văn Phong/RT, TASS