Chiếc trực thăng quân sự AS532 Cougar cất cánh từ tỉnh Bingöl, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ lúc 13h55’ chiều 4/3 trên đường đến huyện Tatvan, tỉnh Bitlis thì mất liên lạc khoảng 14h25’ cùng ngày (18h25’ giờ Việt Nam), theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

"Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ bao gồm một UAV, một máy bay CN-235 và một máy bay trực thăng đã được điều động ngay lập tức.", tuyên bố viết.

leftcenterrightdel
Máy bay trực thăng quân sự AS532 Cougar. Ảnh: Dailysabah. 

Ngay khi tại nạn xảy ra, 9 binh sĩ trên chiếc trực thăng đã thiệt mạng, 2 người khác tử vong trong quá trình cấp cứu, bao gồm Tư lệnh Quân đoàn 8, Trung tướng Osman Erbaş, 2 người bị thương đang tiếp tục được cứu chữa.  

leftcenterrightdel
qHiện trường vụ tai nạn. Ảnh IHA. 

Các cư dân sống tại ngôi làng gần nơi chiếc trực thăng gặp nạn đã nhanh chóng hỗ trợ những người bị thương bị chôn vùi dưới tuyết và kẹt bởi xác máy bay, trước khi lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh IHA. 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, Tổng tham mưu trưởng Yaşar Güler và Tư lệnh Lực lượng trên bộ Ümit Dündar đã rời Ankara để tới hiện trường vụ tai nạn.

Đây là sự cố thứ tư liên quan đến mẫu trực thăng AS532 Cougar khiến 39 người thiệt mạng, trong đó có hai tướng lĩnh quân đội cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ.

Huy Anh/Dailysabah