Quân đội Syria dội bão hoả lực vào cứ điểm khủng bố ở tỉnh Hama. Video: RT

Quân đội Syria những ngày qua phát động chiến dịch quấn sự giành lại các khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hama và tỉnh Idlib ở vùng Tây Bắc, Al Masdar News ngày 9/6 thông tin. 

Sáng cùng ngày, lực lượng Hổ Syria của tướng Suheil Al-Hassa phát động đợt phản công lớn nhằm giành lại thị trấn Tal Malah do khủng bố Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) thân al-Qaeda và các nhóm vũ trang chiếm đóng.

Lực lượng trung thành với Tổng thống Assad sử dụng pháo phản lực phóng loạt và xe tăng để tấn công vào các cứ điểm của khủng bố. Lực lượng Hổ Syria hiện đã giành được vùng đất này. Với Tal Malah, quân đội Syria sẽ triển khai được hoả lực để tấn công thị trấn Jibeen gần đó, nơi HTS hiện diện dày đặc.

Mặc dù vậy, nguồn tin chiến trường nói rằng chiến dịch vừa rồi ở Hama gây thiệt hại nặng nhất cho quân đội Syria từ đầu năm 2019 khi có tới 50 binh sĩ Syria thiệt mạng chỉ trong 3 ngày.

Tình hình Idlib của Syria nóng lên từ đầu tháng 5 sau khi quân đội Syria phát động chiến dịch quân sự chống lại HTS. Tuần trước, Syria chấp nhận ngừng bắn bên trong tỉnh Idlib theo đề nghị của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, song tiếp tục tấn công HTS ở các khu vực lân cận Idlib.

Thái An