Theo TIME, việc hiện đại hóa 227 xe tăng Challenger 2 và xe học thép bộ binh 388 Warrior mà Quân đội Anh đang sử dụng, đang được căn nhắc do chi phí cao.

Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, loại phương tiện này đã lỗi thời, trong khi tính chất liên tục đổi mới của các giải pháp và phương thức tác chiến đòi hỏi đầu tư quy mô hơn vào vũ khí không qian mạng, các công nghệ vũ trụ và các công nghệ tiên tiến khác, TIME lưu ý.

Trao đổi với Sputnik về vấn đề nêu trên, nhà quan sát quân sự, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu các Vấn đề ứng dụng công cộng trong An ninh Quốc gia Nga, Đại tá về hưu Alexander Zhilin, cho biết, rất có thể, quân đội Anh đã nhận ra một điều, các cuộc chiến tranh hỗn hợp đang diễn ra trên khắp thế giới vẫn có hiệu quả ngay cả khi không sử dụng các phương tiện vũ trang truyền thống.

leftcenterrightdel
Xe tăng Challenger 2 của Quân đội Anh. Ảnh: army-technology.

Ngoài ra, một số quốc gia đang tập trung vào việc chế tạo vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới, thí dụ như việc quân sự hóa không gian.

Theo army-technology, Challenger 2 là xe tăng chủ lực, đã phục vụ quân đội Anh trung thành từ năm 1998, từng là khí tài vượt trội so với nhiều đối thủ và hoạt động hiệu quả ở nhiều chiến trường.

Tuy nhiên Challenger 2 hiện đã lỗi thời và nhất thiết cần khắc phục để đối phó với các mối đe dọa hiện đại.

Dự án nâng cấp 227 xe tăng Challenger 2 nhằm kéo dài thời hạn sử dụng đến 2035, cũng như khắc phục sự lỗi thời đã được đặt ra từ vài năm qua và nay, như đã nói, đang là vấn đề cân nhắc ở Anh.

Huy Anh