“Mọi thông tin chi tiết về vụ việc chưa được công bố, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khác nhau, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải rời khỏi không phận Syria sau khi bay vào trong chừng 30-40 km, điều này rõ ràng cho thấy hoặc nhận cảnh báo từ lực lượng không quân, hoặc phát hiện ra máy bay chiến đấu của Nga trên radar,” Avia.Pro đưa tin.

“Các máy bay chiến đấu Su-35 hộ tống và bảo vệ Không quân Syria khi họ tấn công bọn khủng bố ở Khan Sheikhoun sau lời đe dọa phát đi từ Thổ Nhĩ Kỳ,” Avia. Pro dẫn nguồn tin kênh truyền hình quân sự Telegram.

Vào ngày 19/8, Không quân Damascus đánh phá một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập trái phép lãnh thổ nước Cộng hòa Hồi giáo Syria. Chưa có thông tin thống kê thiệt hại.

Các thiết vận của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua biên giới Syria và tiến vào thành phố Sarabkib vào ngày 19/8, chúng hướng đến Khan Shaykhun, nơi có tàn quân khủng bố Al Nusra đang “hấp hối” và chờ tiếp viện từ bên ngoài để chống lại Quân đội Syria.

Cần lưu ý, cả hai lực lượng phòng không Syria và Thổ Nhĩ Kỳ từng bắn hạ máy bay chiến đấu của nhau trong cuộc xung đột Syria, vụ mới nhất xảy ra vào năm 2017.

Trúc Phạm