Chiếc phà chở khách MV Mercraft 2 đã bốc cháy vào sáng 23/5, khi chỉ còn cách cảng Real, tỉnh Quezon, bờ đông của Luzon, Philippines khoảng 1km.

Một cuộc gọi cứu nạn đã được thực hiện lúc 6h30’ sáng, giờ địa phương, một tiếng rưỡi sau khi chiếc phà xuất phát từ đảo Polilio.

Các nhân viên cứu hộ thuộc lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) đã lập tức có mặt tại hiện trường, cùng với các phương tiện thủy tư nhân đang hoạt động trong vùng biển, tích cực tham gia cứu nạn.

leftcenterrightdel
 Chiếc phà hai tầng bốc cháy ngùn ngụt trên biển. Nguồn: PCG.

Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, lửa và khói đen dày đặc bao trùm chiếc phà 2 tầng với những người mặc áo phao đang chới với trên biển.

CNN dẫn nguồn từ PCG nói, tai nạn khiến 7 người thiệt mạng, gồm 5 phụ nữ; 7 người khác mất tích. Trong số 120 hành khách đã được cứu sống, 23 người đang được điều trị vết thương.

leftcenterrightdel
 Nhiều hành khách đã được cứu sống. Nguồn: PCG.

Trong khi theo truyền thông địa phương, chiếc phà chở 124 người khi xảy ra tai nạn khiến 7 người thiệt mạng, 105 người được cứu sống, trong đó 6 người cần hỗ trợ y tế, 12 người vẫn mất tích.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chưa được xác định.

Philippines gồm hơn 7.600 hòn đảo lớn nhỏ, thường xuyên xảy ra các tai nạn tàu, phà.

Năm 1987, khoảng 5.000 người đã chết trong thảm họa vận tải biển tồi tệ nhất thế giới, khi chiếc phà chở khách quá tải Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu ngoài khơi đảo Mindoro, phía nam thủ đô Manila.

Văn Phong/CNN, manilatimes, PWS