Số người chết ở Philippines do bão Rai gây ra đã tăng lên 208 người, 52 người khác vẫn mất tích, người phát ngôn cảnh sát quốc gia cho biết hôm 20/12.

Hơn một nửa số người chết thuộc khu vực trung tâm cụm đảo Visayas, bao gồm tỉnh Bohol, nơi có một số điểm du lịch nổi tiếng nhất Philippines.

leftcenterrightdel
Bão Rai tàn phá nhiều địa phương ở miền Trung và miền Nam Philippines. Ảnh:Aries Ranes.

Hôm 19/12, Thống đốc Bohol, Arthur Yap, nói, địa phương có 74 trường hợp tử vong.

Các hoạt động cứu trợ đang được đẩy nhanh nhưng bị cản trở ở nhiều vùng do cơ sở hạ tầng, hệ thống truyền tải điện và viễn thông bị tàn phá còn chưa được khôi phục.

Rai đã khiến gần 490.000 người phải sơ tán ở Philippines trước khi di chuyển về Biển Đông vào cuối tuần.

leftcenterrightdel
 Một vùng áp thấp mới hình thành ở Thái Bình Dương đang tiến về Philippines. Nguồn: PWS.

Sau khi thị sát các vùng ảnh hưởng nặng do bão, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cam kết xuất quỹ khoảng 2 tỉ peso (40 triệu USD) cho các địa phương để hỗ trợ các nỗ lực khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, một vùng áp thấp mới hình thành ở Thái Bình Dương phía đông Mindanao, có thể đi vào khu vực trách nhiệm Philippines (PAR) ngày 22/12 hoặc vùng Caraga ngày 25/12 và không loại trừ khả năng mạnh lên thành bão, cơ quan thời tiết Philippines cho biết, cảnh báo một đợt mưa mới, bắt đầu ở phía đông Visayas và ở một số khu vực của Mindanao.

Văn Phong/Reuters, PWS