Không quân Pakistan cũng tuyên bố sẽ cùng với các lực lượng vũ trang khác phản ứng bằng hỏa lực “mạnh mẽ và toàn diện” nếu có bất kỳ thế lực ngoại bang nào dám xâm lược quốc gia Hồi giáo.

Vũ khí là một loại tên lửa không đối đất được triển khai cho máy bay chiến đấu đa năng JF-17 của Không quân Pakistan nhập khẩu từ Trung Quốc. Các đặc tính kỹ thuật của tên lửa mới chưa được công bố, nhưng nó được miêu tả là một loại vũ khí thông minh có tầm tấn công xa.

Truyền thông Pakistan hôm 12/3 công bố một đoạn video về thử nghiệm vũ khí mới, cho thấy một máy bay phản lực chiến đấu JF-17 triển khai tên lửa và sau đó phá hủy thành công mục tiêu giả định kẻ thù. Ở cuối video cho thấy tên lửa tạo ra một hố lớn trên mặt đất sau khi tạo ra vụ nổ làm rung chuyển mặt đất.

Chỉ huy Không quân Pakistan, Tướng Mujahid Anwar Khan đã khen ngợi việc triển khai và thử nghiệm vũ khí mới thành công, ông tán dương các nhà khoa học và kỹ sư trong nền công nghiệp quốc phòng về “thành tích xuất sắc” này. 

Vụ thử tên lửa mới diễn ra vào đúng thời điểm căng thẳng giữa hai quốc gia Nam Á đều sở hữu vũ khí hạt nhân gây lo lắng cho toàn thế giới kể từ cuối tháng 2. Giao chiến qua lại biên giới xảy ra sau một vụ đánh bom tự sát ở khu vực Kashmir dưới sự kiểm soát của Ấn Độ khiến 40 quân cảnh thiệt mạng.

Một nhóm phiến quân hoạt động ở Pakistan nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công, buộc phía Ấn Độ thực hiện các vụ không kích xuyên biên giới phá hủy các doanh trại phiến loạn. Pakistan đáp trả bằng cách bắn đạn pháo và dội bom các mục tiêu ở Ấn Độ với lý do chủ quyền quốc gia “bị xâm phạm”.

Phạm Trúc