Nguồn tin cho biết các cán bộ của Bộ Tài chính và Kiểm toán trực thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động  CHDCND Triều Tiên đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc bằng dollar Mỹ ở Diên Biên, Trung Quốc vào giữa tháng 11-2018. Qùa đã được gửi đến gia đình của các quan chức cấp cao Ủy ban Trung ương Đảng Lao động.

Nhiều sản phẩm sau đó được tái bán trên thị trường, Báo Chosun Ilbo đưa tin.

leftcenterrightdel
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA 

CHDCND Triều Tiên thường thưởng quà cho các quan chức cấp cao khi họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qùa thường bao gồm rượu vang, kẹo, thịt, cũng như đồng hồ Thụy Sĩ, đồ điện tử gia dụng và trong trường hợp đặc biệt có cả xe ô tô.

Nhưng hàng hóa Hàn Quốc thường bị bỏ qua. “Dường như có cơn sốt dành cho mỹ phẩm Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng và chế độ đang giảm bớt sự kiểm soát đối với hàng hóa Hàn Quốc ở mức độ nào đó trong bối cảnh hiện tại.”

Mỹ phẩm Hàn Quốc đắt gấp 2-3 lần so với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc hay CHDCND Triều Tiên nhưng có nhu cầu cao trên thị trường.

“Mỹ phẩm Hàn Quốc là một trong những quà cưới phổ biến nhất mà chú rể thường tặng cô dâu ở Bình Nhưỡng,” một người dân thủ đô CHDCND Triều Tiên cho biết, theo truyền thông Hàn Quốc.

Trúc Phạm