Báo Bưu điện Washington hôm 17/1 đưa tin ông Donald Trump sẽ đưa ra thông báo về địa điểm và thời gia tổ chức cuộc họp cấp cao với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào sáng mai, thứ Sáu, ngày 18/1, một quan chức cấp cao Bình Nhưỡng sẽ đến Washington vào chiều nay.

Tờ báo Mỹ đưa tin ông Trump sẽ gặp quan chức đối ngoại cấp cao CHDCND Triều Tiên vào ngày 18/1.

“Nếu được công bố sớm, Hội nghị Thượng đỉnh sẽ diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 ở Đà Nẵng, Việt Nam, đây là điểm có khả năng nhất,” Báo Bưu điện Washington dẫn nguồn tin Chính quyền Donald Trump.

leftcenterrightdel
Hội nghị Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 sẽ diễn ra vào tháng 3 hoặc 4 ở Việt Nam. Ảnh: AP 

Việt Nam cùng với Thái Lan là hai địa điểm được bàn đến có khả năng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh. Chính phủ Việt Nam đã tỏ thiện ý sẵn sàng giúp tổ chức họp cấp coa giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, cũng như giữa CHDCND Triều Tiên với Mỹ.

Trước đó, Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) dẫn lời Thượng nghị sĩ Micheal McCau cho biết Hội nghị Thượng đỉnh có thể diễn ra ở thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

Nếu các cuộc đàm phán của Phó chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Yong-chol ở Washington thành công tốt đẹp, có thể dẫn đến cuộc họp đầu tiền giữa đặc phái viên chính sách hạt nhân của Mỹ, Stephen Biegun, và người đồng cấp Bình Nhưỡng, Choe Son-ui ở Tây Âu, Báo Bưu điện Washington đưa tin.

Bà Choe, một thứ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã đến Bắc Kinh hôm 15/1, từ thủ đô Trung Quốc bà sẽ đáp chuyến bay đến Thụy Điển tham dự một hội nghị quốc tế.

Phạm Trúc