Cơ quan chức năng Nhật Bản cho đến nay đã kiểm tra 273 người trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly sau khi một hành khách cao tuổi, người đã rời khỏi Hồng Kông vào tháng trước, được chẩn đoán nhiễm virus.

"Tổng cộng, trong số 273 mẫu vật, 61 mẫu dương tính", Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói với các phóng viên.

leftcenterrightdel
Tàu Diamond Princess, hành khách và thủy thủ đoàn đang được cách ly. Ảnh: AFP.

Những người mới được chẩn đoán bao gồm 21 người Nhật Bản, một số người Mỹ, Canada và Úc, 1 người Argentina và 1 người Anh.

Có hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu Diamond Princess khi nó cập cảng bờ biển Nhật Bản vào tối thứ Hai, 3/2.

Hai mươi người được chẩn đoán nhiễm virus trước đó đã được đưa ra khỏi tàu, bao gồm một người đang trong tình trạng nghiêm trọng, một quan chức của Bộ Y tế cho biết.

Chính quyền Nhật Bản cho biết việc kiểm dịch của con tàu có thể kéo dài đến ngày 19/2. Hành khách được yêu cầu ở trong cabin của họ để hạn chế khả năng nhiễm trùng.

leftcenterrightdel
Chính quyền Nhật Bản cho biết việc kiểm dịch của con tàu có thể kéo dài đến ngày 19/2. Ảnh: AFP. 

Những người trên tàu đã mô tả sự bối rối và thất vọng của họ khi hành trình xa xỉ của họ rơi vào một cơn ác mộng.

Những người ở trong những cabin không có cửa sổ, đã được phép lên boong tàu với từng nhóm nhỏ để có được không khí trong lành, nhưng trong những điều kiện nghiêm ngặt, bao gồm đeo mặt nạ mọi lúc khi ra khỏi phòng.

leftcenterrightdel
Hai mươi người được chẩn đoán nhiễm virus trước đó đã được đưa ra khỏi tàu. Ảnh: AFP. 

"Các quan chức kiểm dịch yêu cầu bạn tránh tụ tập thành các nhóm lớn và duy trì cách ly ít nhất một mét với nhau khi nói chuyện.", thuyền trưởng của tàu cho biết trong một thông báo vào sáng thứ Sáu, 6/2.

Một tàu du lịch thứ hai chở một hành khách bị nghi nhiễm coronavirus sẽ không được phép cập cảng ở miền Nam Nhật Bản, Chính phủ cho biết hôm thứ Sáu, 6/2.

PV- Theo AFP.