Như BVPL đưa tin, Jakrapanth Thomma, một quân nhân mang hàm hạ sĩ của Thái Lan, đóng tại căn cứ Suratham Phithak ở thành phố Nakhon Ratchasima ngày 8/2 đã xả súng điên cuồng căn cứ của y, một trung tâm thương mại và nhiều địa điểm xung quanh, làm ít nhất 17 người chết, 14 người bị thương.

leftcenterrightdel
Khoảnh  khắc quân nhân Thái Lan xả súng trong trung tâm thương mại. 

Theo thông tin ban đầu, trong số các nạn nhân tử vong có một đại tá quân đội - là chỉ huy của Jakrapanth Thomma, một số đồng đội của y, một lái xe ôm, một tài xế taxi, một học sinh và vài người bán hàng.

Động cơ của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan cho hay, trước vụ tấn công, y đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội.

leftcenterrightdel
Jakrapanth Thomma đăng ảnh trên trang facebook cá nhân.

"Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao", Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi gây ra vụ xả súng. "Không ai có thể tránh được cái chết", Jakrapanth viết trong bài đăng khác trên Facebook.

Trong đoạn video phát trực tiếp trên trang facebook cá nhân lúc xả súng ở trung tâm thương mại, Jakrapanth Thomma nói: "Tôi mệt rồi, giờ không thể cử động được ngón tay nữa". Jakrapanth Thomma đã lấy súng trong căn cứ của mình và được cho là đã nã hàng chục viên đạn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hình ảnh do Jakrapanth Thomma đăng trên trang facebook cá nhân khi xảy ra vụ xả súng.

Jakrapanth còn đăng tải trên mạng xã hội một số hình ảnh về vụ tấn công của mình và thường xuyên cập nhật diễn biến. "Họ chết chưa, có ba người", Jakrapanth viết dòng trạng thái cuối cùng trước khi trang facebook của y đã bị đóng lại theo yêu cầu của giới chức.

Jakrapanth được cho là đang giữ 16 con tin và cố thủ bên trong tầng 4 trung tâm thương mại, có thể buộc lựu đạn vào người. "Chúng tôi không biết tại sao anh ta lại làm vậy. Có vẻ như anh ta bị điên rồi", Kongcheep Tantrawanit, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan, nói.

leftcenterrightdel
"Không  ai có thể tránh được cái chết", Jakrapanth viết trên Facebook.

Theo BangkokPost, cảnh sát đang cho hộ tống mẹ của Jakrapanth đến trung tâm thương mại với hy vọng người thân có thể thuyết phục hung thủ buông súng đầu hàng. Nguồn tin không tiết lộ người mẹ đang ở tại Nakhon Ratchasima hay ở đâu và mất bao lâu để đưa người này đến.

Jakrapanth Thomma là được cho là người phụ trách quân khí thuộc Tiểu đoàn Quân khí 22, đó là lý do hắn có thể tiếp cận và lấy đi lượng lớn súng đạn như vậy. 

Thái An