Hôm 9/2, Hilal Saglam, một bé gái 10 tuổi được tìm thấy còn sống vào giờ thứ 90 kể từ sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng ngày 6/2, theo Sở cứu hỏa Antalya. 

Thứ đầu tiên bé gái muốn sau khi được giải cứu là sữa, tin cho biết.

leftcenterrightdel
Hôm 7/2, một em bé sơ sinh được tìm thấy vẫn còn dây rốn ở Jindayris, miền bắc Syria, là thành viên duy nhất của một gia đình sống sót sau trận động đất sáng ngày 6/2. Ảnh: Rami Al Sayed / AFP / Getty.

Hilal Saglam bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà dân cư ở tỉnh Hatay, giáp biên giới Tây Bắc Syria. 

Đội cứu hộ đã nghe thấy âm thanh vọng lên từ dưới đống đổ nát và đã giải cứu thành công Saglam sau nhiều giờ làm việc tỉ mỉ.

Sở cứu hỏa cho biết, bé gái bị thương được cáng lên xe cứu thương để đưa đến bệnh viện trong sự vui mừng và tiếng vỗ tay của lực lượng cứu hộ.

leftcenterrightdel
 Một đội cứu hộ đến từ Ukraine tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ ở Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/2. Nguồn: Dịch vụ Khẩn cấp Ukraine.

Đầu giờ sáng ngày 10/2, giờ Việt Nam, truyền thông dẫn nguồn tin chính phủ và cứu hộ cho biết, số người chết do trận động đất tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria rạng sáng hôm 6/2 đã vượt quá 21.000 người và 78.124 người khác bị thương, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ có 17.674 người chết, 72.879 người bị thương; Syria có 3.377 người chết, 5.245 người bị thương.

Trong ngày 9/2, 3 bé gái từ 5 - 10 được tìm thấy còn sống dưới đống đổ nát trong chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ, một trong các bé gái đã được giải cứu vào giờ thứ 89 sau trận động đất.

leftcenterrightdel
 Ngày 3/11/2020, bé gái Ayda Gezgin, 3 tuổi được kéo ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ chiều ngày 30/10/2020. Ảnh: Anadolu Agency.

Trước đó, hôm 7/2, một em bé sơ sinh được tìm thấy vẫn còn dây rốn ở Jindayris, miền Bắc Syria, là thành viên duy nhất của một gia đình sống sót sau trận động đất sáng ngày 6/2.

Một  số trường hợp cũng đã được cứu sống khi nạn nhân kêu cứu bằng cách livestream trên mạng xã hội, tự quay cảnh trong tình trạng bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Văn Phong/CNN