Thị trưởng Izmir Tunc Soyer, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một bé gái 4 tuổi đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập, 91 giờ sau trận động đất mạnh ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ.

leftcenterrightdel
Thật kỳ diệu, mặc dù bị chôn vùi hơn 90 giờ đồng hồ dưới đống đổ nát, bé Ayda lại chính là người hét lên trước khi lực lượng cứu hộ xác định vị trí cô bé và nói rằng bé ổn. Ảnh: Anadolu Agency.
leftcenterrightdel
Bé gái được tìm thấy dưới một hốc tường. Ảnh: AFAD.

"Chúng tôi đã chứng kiến một điều kỳ diệu trong giờ thứ 91.Các đội cứu hộ đã tìm thấy và đưa Ayda 4 tuổi, còn sống ra khỏi đống đổ nát. Thật kỳ diệu, một niềm an ủi trong một nỗi đau lớn.”, Thị trưởng Tunc Soyer đã chia sẻ.

leftcenterrightdel
Nhân viên cứu hộ bế một bé gái 4 tuổi, Ayda Gezgin, ra khỏi tòa nhà bị sập sau trận động đất ở thành phố cảng Aegean của Izmir. Ảnh: Reuters. 

Nhân viên cứu hộ Nusret Aksoy nói với các phóng viên rằng, anh nghe thấy một đứa trẻ hét lên trước khi xác định vị trí của bé bên dưới hốc tường. Ayda vẫy tay với anh, nói với anh tên của cô ấy và nói rằng cô ấy ổn.

leftcenterrightdel
Bé Ayda đã bình phục kỳ diệu, tuy nhiên tinh thần tỏ ra còn khá hoảng loạn. Ảnh: AFAD.

Cuộc giải cứu bé  Ayda diễn ra một ngày sau khi 2 bé gái 3 tuổi và 14 tuổi cũng được kéo ra khỏi các tòa nhà bị sập ở Izmir.

Trận động đất mạnh 7,0 độ Richter xảy ra ở Biển Aegean tuần trước đã khiến 102 người thiệt mạng và 994 người bị thương, cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ AFAD cho biết.

leftcenterrightdel
Trước đó, bé Elif 3 tuổi được cứu sau khi nằm dưới đống đổ nát 65 giờ. Hiện bé đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: CNN. 

Theo AFAD, các nhân viên cứu hộ ở tỉnh Izmir đang tiếp tục tìm kiếm tại 5 tòa nhà để tìm một số người mất tích chưa xác định.

Cơ quan này cho biết hơn 3.500 lều và 13.000 giường đang được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi các nỗ lực cứu trợ đã được thực hiện bởi gần 8.000 nhân viên và 25 chú chó cứu hộ.

leftcenterrightdel
 

Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo hơn 1.464 dư chấn sau trận động đất, trong đó có 44 cơn có cường độ trên 4 độ richter.

Sau khi hàng chục tòa nhà bị hư hại và nguy cơ chấn động lặp lại, hàng nghìn cư dân buộc phải qua đêm thứ tư trong các căn lều ở Izmir.

Huy Anh