Trong một động thái tăng cường phòng chống dịch Covid-19, Chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ thực hiện cách ly những người đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, trước mắt triển khai từ 9-31/3.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu những người nhập cảnh vào Nhật Bản từ 2 nước trên cách ly trong 2 tuần tại các cơ sở chỉ định và không được sử dụng các phương tiện công cộng tại Nhật Bản.", Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo nói.

Chính phủ Nhật Bản cũng hủy visa đã cấp cho một số người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bắt đầu từ ngày 7/3, Nhật Bản cũng bổ sung vào danh sách cấm đi lại một số khu vực của Iran và thêm nhiều vùng của Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
 Nhật Bản sẽ thực hiện cách ly những người đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, trước mắt triển khai từ 9-31/3. Ảnh: NHK.

Trong một diễn biến khác, các nghị sĩ Nhật Bản dự kiến sớm nhất là trong tuần sau sẽ thông qua dự luật cho phép thủ tướng tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với đợt bùng phát Covid-19 hiện nay.

Dự luật cho phép chính quyền các địa phương áp đặt hạn chế về thời gian làm việc của một số doanh nghiệp, đóng cửa trường học và yêu cầu người dân ở trong nhà. Nhà chức trách cũng có thể trưng dụng các tòa nhà và khu đất vì lý do y tế mà không cần tới sự đồng ý của chủ sở hữu.

Nghiên cứu tại Nhật Bản cho biết, những người có triệu chứng nhẹ, chiếm 80% số ca nhiễm, đóng vai trò chính khiến virus lây lan.

Đến sáng 6/3, Nhật Bản có 1.036 ca nhiễm Covid-19, và 12 người đã tử vong.

PV (Tổng hợp)