Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga hôm 26/4 đã phóng thử thành công một tên lửa đánh chặn mới thuộc hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo (ABM) của nước này tại cơ sở thử nghiệm Sary-Shagan ở Kazakhstan.

"Nhóm tác chiến của lực lượng phòng không và phòng thủ tên lửa đạn đạo thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ đã tiến hành phóng thành công tên lửa mới của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Nga tại bãi thử nghiệm tên lửa Sary-Shagan", TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

leftcenterrightdel
Tên lửa đánh chặn mới sẽ gia tăng đáng kể khả năng chiến đấu của hệ thống ABM. Ảnh: Văn phòng Báo chí Bộ Quốc phòng Nga

Theo Thiếu tướng Sergei Grabchuk : "Tên lửa đánh chặn mới của hệ thống ABM đã chứng minh một cách đáng tin cậy các đặc tính vốn có của nó, khi các nhóm tác chiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tấn công mục tiêu với độ chính xác cần thiết."

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda của Bộ Quốc phòng, tướng Grabchuk cho biết những tên lửa đánh chặn mới này sẽ giúp gia tăng đáng kể khả năng chiến đấu và cải thiện các đặc tính của hệ thống ABM.

Ông Grabchuk nhấn mạnh, tên lửa đánh chặn tiêu diệt đầu đạn của đối phương đạt tốc độ trên 3 km/s hoặc gấp 4 lần tốc độ đạn của súng trường tấn công Kalashnikov.

Hệ thống ABM do Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vận hành được chỉ định bảo vệ quốc gia này khỏi các cuộc tấn công không phận từ vũ khí bên ngoài.

 

Hà Huyền