Hoạt động nâng cấp được thực hiện dựa trên tích lũy kinh nghiệm trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

“Điều rất quan trọng là tầm tấn công mục tiêu được tăng lên đáng kể dựa vào cơ sở kết quả mà chúng ta thu được ở Syria. Sửa đổi tương ứng đã hoàn thiện. Hệ thống bây giờ có thể phá hủy hiệu quả tất cả các loại máy bay không người lái,” ông Mikhailov cho biết.

Tầm bắn của tên lửa mới tăng hơn 30 km. “Nhờ tăng tầm bắn của tên lửa mới lên thêm 30 km. Bây giờ, chúng ta có 2 loại tên lửa: tấn công tầm gần và tấn công tầm xa,” ông chia sẻ.

Ông Mikhailov nhấn mạnh rằng hệ thống mới dành cho thị trường nước ngoài. Pantsir-S1M đang trong giai đoạn cuối cùng trong chuỗi thử nghiệm sơ bộ, theo Quân đội Nga.

“Khí tài đang được thử nghiệm thực địa ở Nga. Hầu hết các cuộc thử nghiệm sơ bộ đã hoàn tất,” ông Mikhailov cho biết thêm.

Bọn khủng bố ở Syria nhiều lần cố gắng tấn công căn cứ Không quân Vũ trụ Nga ở Hmeymim bằng máy bay và đạn pháo tự chế. Căn cứ được bảo vệ bằng hệ thống Pantsir-S1 nguyên mẫu. Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thông đã thể hiện hiệu quả cao trong việc ngăn chặn những mối đe dọa như vậy.

Hệ thống Pantsir dành cho việc bảo vệ cơ sở dân sự và quân sự tầm gần. Một hệ thống Pantsir-SM nâng cấp đang được nâng cấp dành riêng cho Quân đội Nga.

Trúc Phạm