Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov, đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh nhóm lực lượng Liên hợp Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 11/1.

“Vào ngày 11/1, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Sergei Shoigu đã bổ nhiệm nhân sự mới để chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt. Tổng tham mưu trưởng, đại tướng Lục quân Valery Gerasimov, được bổ nhiệm làm Tư lệnh nhóm lực lượng Liên hợp Nga.”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

leftcenterrightdel
 Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. Ảnh: Serge Fadeichev/TASS

Cũng theo thông báo, các cấp phó của ông Gerasimov là Tổng Tư lệnh lực lượng Hàng không vũ trụ- tướng Serge Surovikin, Tổng Tư lệnh lực lượng mặt đất- đại tướng Oleg Salyukov và Phó Tổng Tham mưu trưởng lực lượng Vũ trang Nga- đại tướng Alexey Kim.

Sự kiện bổ nhiệm mới với các tướng lĩnh cấp cao trong quân đội Nga, được nói có liên quan đến phạm vi nhiệm vụ rộng lớn hơn cũng như nhu cầu phối hợp chặt chẽ hơn giữa các quân chủng.

Vào đầu tháng 10 năm ngoái, Tổng Tư lệnh lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, tướng Sergei Surovikin được bổ nhiệm làm Chỉ huy lực lượng Liên hợp trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

Văn Phong/TASS