Được phóng bắn ở nhiệt độ -30°, tên lửa làm rung chuyển mặt đất trước khi tiêu diệt chính xác mục tiêu giả định kẻ thù. MBDA cho biết tất cả các thông số thử nghiệm đều được ghi nhận đầy đủ, thông qua bộ công cụ đo đạc đặc biệt chứng minh vũ khí có thể hoạt động trong mọi điều kiện nhiệt độ.

Brimstone 3 là phiên bản nâng cấp của tên lửa điều hướng không đối đất Brimstone 2 tấn công chính xác. Nó thừa hưởng nhiều tính năng quan trọng của nền tảng Brimstone2, bao gồm thân module có đường kính 180mm.

MBDA đã phát triển đầu đạn dò tìm mục tiêu tăng cường hai chiều (tần sóng radar 94 Ghz, tìm kiếm bán chủ động bằng laser), đầu đạn tích điện song lập Vulcan, và đầu đạn hiệu ứng dành cho tên lửa đánh chặn (IM) để phá hủy mục tiêu nhanh hơn.

Tổng công trình sư MBDA Russell Jamieson cho biết: “Thử nghiệm chứng minh cách thức hoạt động hoàn toàn linh hoạt của Brimstone, tạo ra nền tảng tên lửa đa năng, có thể phóng từ mặt đất, máy bay phản lực, hệ thống phóng trên không điều khiển từ xa (RPAS), trực thăng tấn công và xe chiến đấu.

“Kết quả thử nghiệm thật sự là thành công lớn, nhờ đội ngũ kỹ sư làm việc tích cực và đầy tự tin,” ông cho biết thêm.

Tên lửa được trang bị cho Không quân Hoàng gia Anh và các quốc gia thành viên NATO có thể phá hủy các mục tiêu như, xe tăng, thiết giáp, tàu chiến, xe tải quân sự đang di chuyển với tốc độ cao trong không gian mở.

Trúc Phạm