leftcenterrightdel
 Hàn Quốc đau đầu vì dịch Covid-19. Ảnh: AFP

Hàn Quốc ngày 20/2 xác nhận thêm 31 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc virus của nước này lên con số 82, vượt qua Hong Kong để trở thành một trong ba nơi có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất thế giới ngoài Trung Quốc đại Lục.

Theo Reuters, Nhật Bản hiện là nước có nhiều người nhiễm nhất trong danh sách trên, với 693 ca nhiễm bệnh, phần lớn là những hành khách trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ở Yokohama. Singapore đứng thứ hai với 84 trường hợp.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc lưu ý rằng nước này đã ghi nhận trường hợp người siêu lây nhiễm. Trong 31 ca nhiễm mới có 23 trường hợp cùng tham dự buổi thánh lễ tại nhà thờ tại thành phố Daegu với một phụ nữ 61 tuổi nhiễm virus.

Trước đó một ngày, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận 20 trường hợp nhiễm mới ở nước này, với 15 trường hợp liên quan đến người phụ nữ 61 tuổi. Như vậy, bệnh nhân này đã lây nhiễm cho ít nhất 38 người.

"Chúng tôi tin rằng có nhiều trường hợp tiếp xúc gần gũi tại nhà thờ và đang lên kế hoạch xét nghiệm toàn bộ những người đã đến nhà thờ", Jung Eun Kyeong, giám đốc KCDC, nói, và cho biết thêm 166 người đã tiếp xúc với bệnh nhân trên.

Người siêu lây nhiễm nhập viện tại Daegu từ ngày 7/2. Người này ban đầu từ chối tiến hành xét nghiệm Covid-19, bất chấp yêu cầu của bác sĩ. Trong khi đó, những người tiếp xúc với bà này thì đều tự nguyện cách ly điều trị bệnh.

Hiện vẫn chưa rõ nguồn lây bệnh cho người phụ nữ 61 tuổi nói trên. Cơ quan y tế Hàn Quốc ngày 19/2 cho biết không có ý định phong tỏa thành phố Daegu vì tự tin tình hình nằm trong tầm kiểm soát.

Tính đến sáng 20/2, Covid-19 đã lan ra 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 75.600 người nhiễm. Số người thiệt mạng vì dịch là 2.126 người, gần 12.000 người khác trong tình trạng nguy kịch, phần lớn ở Trung Quốc đại lục.

Thái An