Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay thuộc sở hữu của Công ty Hàng không Summit có lịch bay từ Lukla đến Kathmandu vào sáng nay, ông Raj Kumar Chhetri, một quan chức hàng không cho biết. Quan chức xác nhận máy bay trượt khỏi đường băng, đâm trúng trực thăng của Công ty Hàng không Manang.

Cả hai công ty hàng không tư nhân đều phục vụ khách du lịch nước ngoài và Nepal ở vùng sâu vùng xa của đất nước này.

Những người bị thương được chuyển bằng trực thăng đến Kathmandu, người phát ngôn cảnh sát Nepal Uttam Raj Subedi xác nhận. Ông cho biết các tổ công tác đã đến hiện trường vụ tai nạn và phối hợp với chính quyền địa phương ngăn hỏa hoạn tại sân bay.

leftcenterrightdel
 Những người bị thương được đến bệnh viện Kathmandu. Ảnh: Đài truyền hình Nepl

Những người thiệt mạng bao gồm 1 phi công và 2 cán bộ cảnh sát đang đứng gần trực thăng đỗ trên sân bay.

Một cán bộ quản lý hàng không dân dụng, ông Narendra Kumar Lama cho biết 4 hành khách và một hướng dẫn viên trên máy bay không bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nhà chức trách ra lệnh ngưng dịch vụ tại Cảng hàng không Tenzing Hillary ở Lukla, địa điểm dẫn vào vùng núi Everest.

Sân bay này được coi là nguy hiểm nhất thế giới bởi vì đường băng ngắn và khó tiếp cận. Nó chỉ mở cửa cho trực thăng và máy bay hạng nhẹ có cánh cố định, và nằm trên độ cao 2.845m so với mực nước biển.

Trúc Phạm