Một đoàn xe quân sự thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga, khi đang tuần tra ở vùng Agdam, Karabakh, đã bất ngờ rơi vào ổ phục kích. Hai bên đã có một cuộc đấu hỏa lực bằng vũ khí cỡ nòng lớn.

Mặc dù vùng Agdam được xác định có các chiến binh hoạt động đến từ Syria, do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, tuy nhiên Avia.pro dẫn các nguồn tin tại chỗ, nói, các binh sĩ của quân đội Cộng hòa Artsakh (Nagorno-Karabakh - NKR) chưa dược công nhận, thực hiện cuộc tấn công.

leftcenterrightdel
Đoàn xe quân sự thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga bị phục kích, hai bên đã đọ hỏa lực bằng vũ khí cỡ nòng lớn. Ảnh: Avia.pro.

Sau thỏa thuận ba bên giữa Nga, Armenia và Azerbaijan được ký và có hiệu lực từ ngày 10/11, quân đội Artsakh tuyên bố sẽ không thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào và từ chối rời khỏi các khu vực được chỉ định.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào từ chỉ huy các lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga về cuộc chạm trán, cũng không có thông tin chính thức về thương vong.

Liên quan đến việc triển khai Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh, công bố của Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/11, cho biết, trong 24 giờ qua, các máy bay vận tải Il-76 và An-124 tiếp tục thực hiện hàng chục chuyến bay chở hàng đáp xuống sân bay Yerevan, chuyển giao cho Armenia 58 đơn vị thiết bị gồm xe bọc thép và các thiết bị kỹ thuật khác.

Huy Anh