Công ty Lobaev Arms của nhà thiết kế súng trường và là xạ thủ nổi tiếng người Nga Vladislav Lobaev, đã giới thiệu siêu súng trường bắn tỉa DXL-5. Với những tính năng cực đỉnh và chưa từng thấy, DXL-5 được cho có thể làm đảo lộn tất cả các hiểu biết thông thường về khả năng của vũ khí nhỏ.

Vladislav Lobaev cho biết, nhóm của ông đang chế tạo một viên đạn đặc biệt cho súng bắn tỉa có thể bay với tốc độ siêu âm.

Theo Lobaev, viên đạn súng trường có thể bay với tốc độ ban đầu là 2000 m/s (7.200 km/h). Một viên đạn như vậy sẽ bắn chính xác mục tiêu, kể cả những chiếc xe bọc thép, ở khoảng cách hơn 6.000 m.

leftcenterrightdel

Một trong những vũ khí chiến thuật có tầm bắn xa của thương hiệu Lobaev Arms là súng trường DXL-4M Sevastopol, từng lập kỷ lục về phạm vi phá hủy mục tiêu ở khoảng cách 2.168 m, với kích thước mục tiêu chỉ 43 cm, mục tiêu bị bắn trúng hoàn toàn bằng năm phát đạn. Nguồn: Lobaevarms.

Các nhà thiết kế tiết lộ, để tự tin bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách từ 3.000m trở lên, viên đạn cần có tốc độ đạn ban đầu lớn hơn 5 lần tốc độ âm thanh, hoặc hơn 5 Mach (6.125 km/h).

Vladislav Lobaev không tiết lộ chi tiết về khẩu súng trường mới, tuy nhiên, với tầm bắn hơn 6.000 m, viên đạn từ khẩu súng của Lobaev Arms sẽ bay ra với tốc độ siêu thực.

leftcenterrightdel

Khẩu SVLK-14S, được đánh giá là súng bắn tỉa nguy hiểm nhất thế giới, có tầm bắn hiệu quả 4.200 m, đang được ca ngợi là 'kẻ thay đổi cuộc chơi'. Nguồn: Lobaevarms. Nguồn: Lobaevarms. 

Vladislav Lobaev là một doanh nhân tư nhân, nhà sản xuất vũ khí chính xác đầu tiên của Nga.

Trung tuần tháng 4/2020, Lobaev Arms từng gây sốc khi giới thiệu khẩu SVLK-14S, tốc độ  900 m/s, tầm bắn 3.000 m, độ chính xác vào loại xuất sắc nhất thế giới và không đối thủ. Khẩu SVLK-14S, được đánh giá là súng bắn tỉa nguy hiểm nhất thế giới, đang được ca ngợi là 'kẻ thay đổi cuộc chơi'.

Vũ khí được cho là có thể bắn chính xác mục tiêu ở khoảng cách tới hơn 3.000 m, một kỷ lục thế giới, theo The Mirror, gấp đôi tầm bắn hiệu quả của khẩu L115A3, súng bắn tỉa được Quân đội Anh sử dụng có độ chính xác ở khoảng cách 1.500 m.

Huy Anh