Với giá 30.000 bảng Anh, nặng 10kg và bắn phát một, khẩu Lobaev Arms SVLK-14S có thể tiêu diệt mục tiêu chỉ trong vòng 2 giây.

Vũ khí được cho là có thể bắn chính xác mục tiêu ở khoảng cách tới 3.000m, một kỷ lục thế giới, theo The Mirror, gấp đôi tầm bắn hiệu quả của L115A3, súng bắn tỉa được Quân đội Anh sử dụng có độ chính xác 1.500m.

leftcenterrightdel
Lobaev Arms SVLK-14S, được cho là súng bắn tỉa nguy hiểm nhất thế giới đang được ca ngợi là 'kẻ thay đổi cuộc chơi'. Nguồn: Lobaevarms. 

Yuri Sinichkin, kỹ sư trưởng của nhà sản xuất, nói: 'Vũ khí này được chế tạo từng mảnh, giống như một chiếc Ferrari hoặc Porsche, dành cho những người đánh giá cao súng có độ chính xác cao cũng như cho các tay súng bắn tỉa chuyên nghiệp.'

Nó sử dụng loại đạn chuyên dụng cho súng bắn tỉa tầm xa Tactical Cheyenne 408-inch, tốc độ 900m mỗi giây từ nòng súng, gần như gấp ba tốc độ âm thanh.

Đặc điểm hoạt động- kỹ thuật: Độ chính xác kỹ thuật 0,3 MOA\9 mm; Phạm vi hiệu quả tối đa 2.500 m++; Vận tốc đạn 900+ m\s; Phạm vi hoạt động (nhiệt độ) -45\+65oC. Cỡ đạn .408 Cheytac\.338LM\.300WM; Chiều dài  1430 mm; Chiều cao 175 mm; Chiều rộng  96 mm; Trọng lượng 10 kg; Chiều dài nòng súng 900 mm.

Sinichkin nói: 'Một viên đạn như vậy có thể xuyên qua một đường ray dày 3cm. Hãy tưởng tượng những gì sẽ xảy ra với một kẻ thù.'

Một thành viên về vũ khí của Cảnh sát Quân sự Hoàng gia Anh cho biết: “Với một mục tiêu hai dặm, súng trường này thực sự là kẻ thay đổi cuộc chơi”.

Lobaev Arms SVLK-14S được chế tạo với số lượng hạn chế bởi Công ty Tsar-Cannon tại Tarusa, Nga.

leftcenterrightdel

Vũ khí có giá 30.000 bảng Anh và nặng 10 kg và bắn phát một. Nguồn: Lobaevarms. 

Người thiết kế loại súng này là Vladislav Lobaev, một người chế tạo súng ngắm và là xạ thủ nổi tiếng. Nòng súng được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao. Đầu nòng súng có tích hợp bộ phận chống giật.

leftcenterrightdel

Súng sử dụng loại đạn Tactical Cheyenne 408-inch với tốc độ 900m mỗi giây từ nòng súng, gần gấp ba tốc độ âm thanh. Nguồn: Lobaevarms.

Báng súng và ốp lót tay là một khối được làm sợi carbon tổng hợp đặc biệt để có trọng lượng nhẹ nhưng chắc chắn. Báng súng có thể điều chỉnh chiều dài và chiều cao để phù hợp với xạ thủ. Súng được tích hợp thêm chân chống chữ V để có thể tăng độ chính xác khi bắn.

Huy Anh