53 người đang nhặt nấm cục đã bị sát hại trong một cuộc tấn công ở thị trấn Al-Sukhna, tỉnh Homs, trong vùng sa mạc phía tây Syria, do các thành viên Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS thực hiện, hãng thông tấn nhà nước Syria, SANA đưa tin hôm 17/2.

Các tay súng được nói đi trên mô tô và sử dụng súng máy.

“Thi thể của 53 người đã được đưa đến bệnh viện, nơi sau khi kiểm tra các bác sĩ xác định họ chết do bị bắn vào đầu.”, Giám đốc Bệnh viện Quốc gia Palmyra, Walid Audi, cho biết.

leftcenterrightdel
 Những kẻ khủng bố IS đã sát hại người dân địa phương bằng súng máy. Ảnh: @sham_syrianews

Theo ông Audi, trong số những người thiệt mạng có 46 dân thường và 7 binh sĩ của một trạm kiểm soát an ninh địa phương. 

Năm người bị thương cũng đã được chuyển đến bệnh viện.

Một trong những người sống sót nói với SANA, các tay súng IS đã đốt xe của họ.

leftcenterrightdel
 Tháng hai là mùa nấm cục trên các sa mạc ở Trung Đông. Ảnh: Reuters/Mohammed Ameen. 

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất của IS kể từ tháng 1 năm ngoái, khi nhóm này xông vào một nhà tù ở al-Hasaka phía đông bắc  Syria để giải thoát đồng bọn, giết chết hàng trăm người. 

Nhiều người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã trở thành mục tiêu khi săn tìm nấm cục trên khắp Syria. Một nguồn tin cho biết, ngày 18/2, cũng tại Homs, 16 người hái nấm đã bị các tay súng IS hành quyết.

Cũng trong ngày 17/2, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, 4 quân nhân nước này đã bị thương trong một vụ đột kích bằng trực thăng, giết chết một thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria, được xác định là Hamza al-Homsi.

Văn Phong/SANA, DW, Aljazeera