Theo thông báo đăng bằng tiếng Arab trên Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng Iraq, các vụ không kích thể hiện “mối quan hệ hợp tác vững chắc giữa” các lực lượng an ninh Iraq và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, và cũng thể hiện quyết tâm của Iraq quét sạch IS trên khắp đất nước.

“Liên quân tiếp tục hỗ trợ các lực lượng vũ trang Iraq tiêu diệt tàn quân khủng bố. Liên quân Iraq và Mỹ đã thực hiện các vụ không kích chống lại các phần tử khủng bố trốn chui lủi ở vùng núi,” tuyên bố nêu rõ.

Trong khi đó, Quân đội Syria (SDF) tiếp tục tấn công các sào huyệt còn lại của IS ở phía Đông lưu vực sông Euphrate gần biên giới Iraq. Gần đây, SDF giành lại quyền kiểm soát khu vực phía Nam thị trấn Hajin, một địa điểm chiến lược quan trọng.

Tuần qua, một nhóm khủng bố chạy trốn khỏi khu vực Baghuz đã cố gắng thực hiện một vụ tấn công vào các vị trí của Quân đội Syria gần Deir ez Zor. Tội ác bắt đầu sau khi liên quân Mỹ thực hiện một vụ không kích chống lại Lực lượng Pháo binh Syria, gây thương tật cho 2 binh sĩ. Một nhóm khác gồm 8 tên khủng bố IS đánh lén vào khu vực gần thành cổ Palmyra, nhưng bọn chúng đã bị Quân đội Syria tiêu diệt hoàn toàn.

Phạm Trúc