Hôm 27/2, truyền thông Iran đưa tin, Đại biện lâm thời nước này tại London, Seyd Mohammad Hossein Matin, đã bác bỏ thông tin nói, Tehran đang mưu toan đóng cửa Đại sứ quán Anh tại Tehran.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông Matin nói, những cách thức như vậy là mưu đồ bí mật hoặc ảo tưởng của những kẻ chống lại mối quan hệ bình thường giữa các quốc gia, bao gồm mối bang giao Anh - Iran.

leftcenterrightdel
Lực lượng an ninh Iran đứng gác bên ngoài Đại sứ quán Anh ở Tehran, Iran vào tháng 10/2022 trong các cuộc biểu tình chống Anh. Ảnh đăng kèm tin ngày 24/2 của Jewish Chronicle. Nguồn: STR/AFP/Getty.

Ông gọi Matin gọi thông tin là những cáo buộc vô căn cứ và bịa đặt, tuyên bố, Iran ủng hộ mối quan hệ bình thường và mang tính xây dựng với Anh trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Trước đó, ngày 24/2, Jewish Chronicle, tờ báo Do Thái lâu đời nhất thế giới có trụ sở tại Anh, đưa tin, Iran đang chuẩn bị đóng cửa Đại sứ quán Anh tại Tehran trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về âm mưu sát hại những người bất đồng chính kiến và những người Do Thái sống tại Anh.

Văn Phong/Tasnim