Hoàng tử Charles được xác nhận dương tính với Covid-19 vào thứ Ba, 24/3.

Vào cuối tuần trước, ông đã có những triệu chứng bất thường và đã được kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm vào thứ Hai, 23/3.

Điện Clarence House cho biết trong một tuyên bố: Hoàng tử xứ Wales đã thử nghiệm dương tính với coronavirus. Ông đã có các triệu chứng nhẹ, sức khỏe vẫn tốt và đã làm việc bình thường tại nhà trong vài ngày.

leftcenterrightdel

Hoàng tử Charles được báo cáo là có tinh thần tốt và tiếp tục làm việc. Ảnh: Cơ quan Anadolu/Getty.

Nữ công tước xứ Cornwall cũng đã được thử nghiệm nhưng không có virus. Theo lời khuyên của chính phủ và y tế, hoàng tử và nữ công tước hiện đang tự cô lập tại nhà.

Các thử nghiệm được Dịch vụ y tế quốc gia NHS thực hiện tại Aberdeenshire, nơi họ đáp ứng các tiêu chí cần thiết để thử nghiệm.

Không thể xác định được ai là nguồn lây nhiễm virus cho Hoàng tử do số lượng lớn các giao dịch mà ông thực hiện trong vai trò của mình trong những tuần gần đây.

Camilla và Charles tự cách ly 14 ngày tại Birkhall. Không có chi tiết nào được công khai về chính xác những triệu chứng mà Charles đã thể hiện, ngoại trừ việc chúng ở mức độ nhẹ. Ông và nữ công tước đã tới Birkhall vào Chủ nhật, 22/3, các nguồn tin cho biết.

PV- Theo theguardian.