Hôm qua 2/4, Quân đội Ấn Độ đã tấn công các vị trí của Quân đội Pakistan gần thị trấn biên giới Rakhchakri ở Kashmir, Thông tấn RT dẫn nguồn tin Cục Thông tin Quân đội Pakistan (ISPR). Quân đội Pakistan bắn trả, nhưng 3 binh sĩ thiệt mạng và 1 binh sĩ của họ bị thương trong vụ đấu súng.

Chưa có thông tin chính xác vụ giao chiến xảy ra vào thời điểm nào trong ngày.

Thông tin được loan tải chỉ một ngày sau khi Quân đội và Cảnh sát Ấn Độ tấn công một nhóm phiến quân ở huyện Pulvama, tỉnh Kashmir. Có ít nhất 4 đối tượng nghi là quân phiến loạn bị tiêu diệt và 4 binh sĩ Ấn Độ bị thương.

Cả hai vụ nổ súng diễn ra sau vài tuần lắng dịu căng thẳng dọc Đường kiểm soát An ninh chung (LoC) ở khu vực Kashmir. Trước đó, căng thẳng bùng phát giữa hai đối thủ đều sở hữu vũ khí hạt nhân với nhau sau một vụ đánh bom tự sát giết chết 40 binh sĩ Ấn Độ.

Ấn Độ quy trách nhiệm vụ tấn công cho các lực lượng phiến quân Hồi giáo đặt căn cứ trên lãnh thổ Pakistan, và tiến hành không kích vào các mục tiêu phiến loạn nằm sâu bên trong quốc giang láng giềng.

Sau đó, các máy bay chiến đấu Pakistan và Ấn Độ đã đối mặt với nhau trong một cuộc đối đầu tuần vòng trên không, New Delhi tuyên bố bắn hạ một chiến đấu cơ của Islamabad, trong khi cũng thừa nhận mất một chiếc MiG-21.

Phạm Trúc