Quân đội Hàn Quốc cho biết, 4 viên đạn đã vô tình được bắn từ một khẩu súng máy trong khi huấn luyện của một đơn vị Quân đội dọc theo biên giới liên Triều ở tỉnh Gangwon vào lúc 18h27’ chiều ngày 28/1.

Các viên đạn đều rơi xuống bên trong lãnh thổ Hàn Quốc, ở phía nam của khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền và không có thiệt hại nào được báo cáo.

leftcenterrightdel
 Khu phi quân sự DMZ chạy dọc biên giới liên Triều từ Tây sang Đông. Nguồn: Bloomberg

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, không có hoạt động bắn đạn thật nào được lên kế hoạch trong khóa huấn luyện.

Quân đội Hàn Quốc đã lập tức phát loa thông báo cho Triều Tiên về vụ khai hỏa không cố ý, trong khi cũng chủ động tư thế sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp.

“Không có dấu hiệu cụ thể nào được quan sát thấy từ phía Triều Tiên và một cuộc điều tra đang được tiến hành về hoàn cảnh chính xác của vụ việc.”, nguồn tin cho biết.

leftcenterrightdel
 Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra trong khu phi quân sự liên Triều. Ảnh: Ahn Young-Joon / AP.

Vào tháng 5/2020, ít nhất 4 viên đạn từ Triều Tiên đã bắn trúng chốt canh gác của Hàn Quốc ở khu phi quân sự và quân đội Hàn Quốc đã bắn trả. Đây là cuộc đọ súng đầu tiên giữa hai miền Triều Tiên trong nhiều năm.

Theo Thỏa thuận quân sự liên Triều được ký ngày 19/9/2018, hai miền Triều Tiên nhất trí ngừng mọi hành động thù địch nhằm giảm căng thẳng và xây dựng lòng tin.

Khu vực DMZ dài khoảng 250km và rộng 4 km, chạy dọc biên giới liên Triều từ Tây sang Đông, là một trong những biên giới được củng cố nghiêm ngặt nhất thế giới và thường là điểm nóng giữa hai miền Triều Tiên.

Văn Phong/Yonhap