“Rất có thể, việc này sẽ diễn ra vào ngày 20 hoặc 21/4, nhưng không loại trừ khả năng tàu khởi hành ra khơi có thể trì hoãn thêm vài ngày,” - đại diện Nhà máy đóng tàu thông báo.

Giám đốc Điều hành Severnaya, ông Igor Ponomaryov trước đó cho biết tàu Đô đốc Kasatonov sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm trên biển lần thứ 2 cấp độ nhà máy vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 năm nay.

Khu trục hạm Đô đốc Kasatonov là tàu chiến thứ 2 thuộc Đề án 22350 được đóng tại Nhà máy Vevernaya Verf, một đơn vị của Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất Nga.

leftcenterrightdel
 Tàu khu trục Đô đốc Kasotonov của Hải quân Nga. Ảnh: TASS
Tàu chiến hàng đầu thuộc dòng chiến thuyền này, Đô đốc Gorshkov đã được bàn giao cho Hải quân Nga vào mùa Hè năm 2018 và việc đóng thêm 2 tàu khu trục Đô đốc Golovko và Đô đốc Isakov đang tiếp diễn ra tại Nhà máy Vernaya Verf ở Saint Petersburg.

Tàu khu trục 2235 dự kiến sẽ trở thành tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Nga. Dòng tàu chiến này có tải trọng giãn nước 4.500 tấn và có thể lướt trên mặt biển với tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ. Nó được trang bị tên lửa Oniks và Kalibr cùng với hệ thống súng phòng không Poliment-Redut.

Trúc Phạm