Dữ liệu định vị cho thấy chiếc xe đã thực hiện một chuyến đi xuyên biên giới chỉ trong một tuần trước khi những người nhập cư được phát hiện bên trong thùng xe ở Greys, Essex vào ngày 23/10, the Times đưa tin.

Chiếc xe tải được Công ty Cho thuê Xe rơ-moóc Toàn cầu (Global Trailer Rentals) ở Monaghan, Ireland cho thuê vào ngày 15/10. Bên thuê xe điều khiển phương tiện 20 phút từ Purfleet đến Orsett thuộc địa phận Essex khi trở về từ Zeebruffge, Vương quốc Bỉ vào ngày 18/10.

leftcenterrightdel
Dữ liệu GPS tiết lộ hành trình xe tải gây ra cái chết thương tâm của 39 người di cư 

Ở đây, một tài xế chưa rõ danh tính dùng xe chỉ 5 phút trên một con đường tư nhân tự làm gần sân chơi golf Orsett vào lúc khoảng 6 giờ 50’.

Dữ liệu GPS cũng cho thấy xe tải dừng lại gần cụm công nghiệp D&J Export trên đường trở về từ lục địa.

Một người đàn ông sống gần sân golf Orsett, bên cạnh con đường bẩn thỉu đề cập ở trên cho biết ông tận mắt trông thấy có từ “15 đến 20 người nhảy ra khỏi một xe tải” khoảng 3 tuần trước.

Trên đường ra nước ngoài, xe tải dừng lại tại Trung tâm Phân phối Morrison ở Swale, Kent vào lúc 12 giờ 40’ trước khi đỗ gần một bãi phế liệu.

leftcenterrightdel
Cảnh sát Anh bắt giữ một tên tội phạm buôn người khét tiếng 

Sau đó, nó dừng lại ở Gillingham vào lúc 5 giờ 30’ chiều ngày 18/10 trước khi rời Dover. Peter Hyams, chủ sở hữu D&J Export cho biết ông không có dữ liệu về xe tải dừng đỗ trong khu vực.

Dữ liệu định vị này cho biết 39 người di cư được chuyển vào Anh từ Bỉ là một phần của hoạt động buôn người có tổ chức.

Ban đầu người ta cho rằng toàn bộ nạn nhân là người của một nước ở Đông Bắc Á, nhưng Cảnh sát Essex hôm 1/11 thông báo bây giờ họ tin toàn bộ đoàn người di cư là người Việt Nam. 

Trúc Phạm