Các nạn nhân được phát hiện bên trong container để trong một khu công nghiệp vào tuần qua và ban đầu người ta nghĩ là người Trung Quốc.

Nhưng cảnh sát cho biết họ bây giờ họ đang “liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh” cũng như Chính phủ Việt Nam.

Một số gia đình người Việt trước đó lo sợ rằng người thân của họ đã chết. Khám nghiệm pháp y đã được thực hiện đối với 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ để xác định nguyên nhân tử vong.

Trợ lý Cảnh sát trưởng Tim Smith cho biết: “Bây giờ, chúng tôi tin các nạn nhân là người Việt Nam, và chúng tôi đang liên lạc với Chính phủ Việt Nam.”

leftcenterrightdel
Cảnh sát phát hiện chiếc xe tải với 39 thi thể hôm 23/10. Ảnh: Cảnh sát Essex 

Ông thông báo Cảnh sát không bị bất kỳ áp lực để xác định nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam ở London cho biết cơ quan rất đau buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của các nạn nhân.

“Việc xác nhận danh tính đầy đủ đối với các nạn nhân vẫn cần được xác định và xác nhận bởi các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh,” Đại sứ quán Việt Nam cho biết.

Đại sứ quán tiếp tục cho biết sẽ “cùng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan giữa Việt Nam và Anh để hỗ trợ gia đình của các nạn nhân, bằng mọi giá đưa thân nhân của họ về nhà.”

“Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh, chúng tôi khẳng định chúng tôi đã xác minh được một số gia đình có con em là nạn nhân trong chuyến đi không may mắn đã chết trên lãnh thổ của chúng tôi.”

Một người đàn ông 23 tuổi đã bị kết tội vì liên quan đến vụ việc này. Eamon Harrison trình diện tòa án ở Dublin sau khi bị bắt theo Lệnh truy nã Liên minh châu Âu và quy chế dẫn độ được thực thi khẩn cấp.

Quyết định đưa ra khi Cảnh sát Essex thực hiện lệnh bắt trực tiếp đối với 2 nghi phạm khác. Các cán bộ điều tra cho biết họ đã thẩm vấn một trong hai đối tượng nam, Ronan Hughes, 40 tuổi. Ông ta bị truy nã cùng với em trai Christopher Hughes, 34 tuổi đều bị tình nghi buôn người và giết người. 

Phạm Trúc