Ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi các thành viên Hồi giáo cực đoan xông vào một đồn cảnh sát ở TP Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan, hôm 17/2.

Không rõ thời điểm cụ thể xảy ra vụ tấn công, tuy nhiên video về vụ việc được dịch vụ cứu thương chia sẻ cho thấy, xe cấp cứu tiếp cận hiện trường trong đêm tối.

Các tay súng đã tấn công đồn cảnh sát bằng lựu đạn và súng, một nhân chứng nói.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát tiếp cận hiện trường vụ tấn công hôm 17/2 ở Karachi. Ảnh: Akhtar Soomro/Reuters.

Lực lượng an ninh đã bao vây trụ sở cảnh sát, nơi xảy ra vụ tấn công.

Cảnh sát trưởng tỉnh Sindh, Ghulam Nabi Memon, cho biết, 3 thành viên của lực lượng an ninh và một thường dân đã thiệt mạng.

Một quan chức khác của Pakistan cho biết, 14 người khác bị thương trong vụ tấn công, bao gồm các thành viên lực lượng an ninh. Một số người trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
Lực lượng an ninh bao vây trụ sở cảnh sát, nơi xảy ra vụ tấn công. Nguồn: Tasnim.

Nguồn tin từ giới chức địa phương nói, ít nhất một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung mình sau khi xông vào đồn cảnh sát, 2 kẻ khác đã bị tiêu diệt.

Người phát ngôn của nhóm vũ trang Taliban ở Pakistan hay Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) Muhammad Khorasani đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

leftcenterrightdel
 Ảnh cắt từ video hiện trường được các nhân viên cấp cứu ghi lại. Nguồn: Dịch vụ cứu thương Chipa.

Vụ tấn công vào đồn cảnh sát ở Karachi được thực hiện vài tuần sau khi một kẻ đánh bom tự sát cải trang thành cảnh sát giết chết 101 người tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan. Các nhà chức trách Pakistan cáo buộc TTP đứng đằng sau vụ tấn công.

Nhóm vũ trang TTP hoạt động chủ yếu dọc biên giới Pakistan- Afghanistan. TTP đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ định là một tổ chức khủng bố nước ngoài kể từ tháng 9/2010.

Văn Phong/Tasnim, CNN