Cuộc trò chuyện của Maryanne Trump Barry với cháu gái Mary Trump đã được chính Mary Trump ghi lại bí mật. Cô gần đây đã phát hành một cuốn sách tố cáo tổng thống với tựa đề "Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới." Mary Trump cho biết rằng đã ghi âm những đoạn audio này vào năm 2018 và 2019.

Trong một đoạn ghi âm, bà Barry, 83 tuổi, nói rằng  đã nghe một cuộc phỏng vấn năm 2018 với em trai mình trên Fox News, trong đó ông đề nghị rằng sẽ tách những trẻ em nhập cư khỏi cha mẹ của chúng.

“Chúa ơi, nếu cháu là người theo đạo, cháu hẳn muốn giúp đỡ mọi người. Không nên làm điều này”- Barry nói. 

leftcenterrightdel
Bà Barry chỉ trích tổng thống Trump "Không có nguyên tắc". Ảnh: AFP 

Tại một thời điểm khác, bà nói: “Dòng tweet chết tiệt và lời nói dối của cậu ta, ôi chúa ơi.” Barry nói thêm: “Sự thay đổi của các câu chuyện. Sự thiếu chuẩn bị. Sự dối trá. Khỉ thật”. Barry cũng nói rằng bà đoán ông Trump chưa bao giờ đọc ý kiến của mình về các trường hợp nhập cư. Các bản ghi âm lần đầu tiên được phát hành bởi The Washington Post.  

Các bản ghi âm được đưa ra ánh sáng chỉ một ngày sau khi Robert Trump, em trai quá cố của bà Maryanne và tổng thống Trump, được tưởng niệm trong một buổi lễ tại Nhà Trắng. Sau đó, tổng thống đã bác bỏ các đoạn ghi âm.

“Mỗi ngày lại là một cái gì đó khác, ai quan tâm cơ chứ. Tôi nhớ em trai mình và tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ vì người dân Mỹ ”, Trump nói trong một tuyên bố. “Không phải ai cũng đồng ý, nhưng kết quả thì rõ ràng. Đất nước của chúng ta sẽ sớm phát triển mạnh hơn bao giờ hết ”.

Trong những tuần kể từ khi phát hành cuốn sách kể về chú mình của Mary Trump, cô đã bị chất vấn về nguồn của một số thông tin. Không chi tiết nào trong cuốn sách nói rằng cô ấy đã ghi lại các cuộc trò chuyện với cô của mình. Vào thứ Bảy, Mary Trump tiết lộ rằng cô đã lén ghi âm 15 giờ các cuộc trò chuyện trực tiếp với Barry.

Các đoạn ghi âm cho thấy sự căng thẳng giữa tổng thống Trump và chị gái của ông. Barry nói với cháu gái của mình: “Tất cả là sự giả tạo. Giả tạo và sự tàn nhẫn . Donald thật độc ác ”. Đoạn ghi âm được tiết lộ cho thấy lần đầu tiên có thêm một thành viên trong gia đình Trump có ý kiến chỉ trích Tổng thống ngoài Mary Trump.

Cuốn sách của Mary Trump chứa đầy những lời công kích nhằm vào chú của cô, bao gồm cả lời khẳng định rằng ông đã trả tiền cho ai đó để làm bài thi SAT cho ông khi ông tìm cách chuyển tiếp vào Đại học Pennsylvania. Ông Trump đã lên tiếng phủ nhận điều này.

 
Hà Huyền