Hôm 8/4, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky News của Anh, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết, Moscow đang hy vọng chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có thể kết thúc trong tương lai gần.

“Hoạt động sẽ đạt được mục tiêu hoặc kết thúc trong tương lai gần, trong cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine trong vài ngày tới.", ông Peskov giải thích, cơ sở để đưa ra dự báo này là bởi chiến dịch quân sự của Nga đang đạt được các mục tiêu trọng yếu đặt ra, trong khi quá trình đàm phán với các đối tác Ukraine cũng có những tiến triển.

leftcenterrightdel
Theo Điện Kremlin, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine có thể kết thúc trong tương lai gần. Ảnh: Nikolai Trishin /TASS. 

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo hoạt động quân sự đặc biệt nhằm đáp lại yêu cầu hỗ trợ của người đứng đầu các nước cộng hòa tự xưng ở Donbas, Ukraine. 

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà chỉ nhằm mục đích phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này.

Văn Phong/TASS