Hôm 14/5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, ngày 13/5, Triều Tiên ghi nhận thêm 174.440 trường hợp sốt mới và 21 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca mắc bệnh trên toàn quốc lên con số 524.440 người, 27 trường hợp từ vong, tính từ cuối tháng 4.Đến ngày 13/5, có 234.630 người khỏi bệnh, gần 289.000 người đang điều trị.

Tin lưu ý, các trường hợp tử vong có nguyên nhân sử dụng thuốc quá liều hoặc thiếu kiến thức về các phương pháp điều trị khoa học.

Ngày 14/5, Bộ Chính trị Triều Tiên họp khẩn lần thứ 2 chỉ trong 2 ngày, với sự tham dự của các quan chức Bộ Y tế và cơ quan Kiểm dịch khẩn cấp quốc gia, nhằm đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống kiểm dịch khẩn cấp tối đa; thảo luận các biện pháp ứng phó, ngăn chặn dịch lây lan, bao gồm cách thức cung ứng và phân phối nhanh chóng nguồn vật tư y tế khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường học ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: Kim Won Jin / AFP / Getty.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đánh giá, tình hình dịch bệnh hiện tại ở nước này là một sự xáo trộn lớn kể từ khi lập quốc; chỉ thị phong tỏa nghiêm ngặt và kiểm soát chặt các khu vực hành chính trong sinh hoạt cũng như sản xuất, kiểm dịch khẩn trương và triệt để trên diện rộng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh việc nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm phòng chống dịch hiệu quả của các nước.

Hôm 12/5, Triều Tiên đã công bố trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 biến thể omicron tàng hình dòng phụ BA.2; tuyên bố chuyển hệ thống kiểm dịch quốc gia sang trạng thái khẩn cấp tối đa.

Bản tin một ngày sau nói, dịch sốt không rõ nguyên nhân bùng phát khắp cả nước kể từ cuối tháng 4 khiến 350.000 người mắc, trong đó 187.800 người đang được cách li, điều trị. Ít nhất 6 ca đã tử vong.

Văn Phong/KCNA, Yonhap